V-League 2021: SHB Đà Nẵng - Hà Nội FC (17 giờ ngày 2-4): Cuộc chiến nhóm dẫn đầu

.

CLB Hà Nội đang tìm lại đẳng cấp của đội bóng từng vô địch 2 năm liên tiếp trước khi về nhì mùa giải trước. Các cầu thủ của HLV Chu Đình Nghiêm dù trong hoàn cảnh khó khăn về lực lượng vẫn có được 3 chiến thắng và 1 hòa trong 4 trận gần đây nhất. Ấn tượng hơn là CLB Hà Nội ghi tới 9 bàn và để thủng lưới 3 lần trong 4 trận qua. Ngoài ra, tâm lý là điều quan trọng cho đội khách lần này vì Hà Nội đã có 11 trận bất bại trước SHB Đà Nẵng. Riêng 6 lần làm khách ở Hòa Xuân (hay Chi Lăng trước đây), CLB Hà Nội thắng 3 và hòa 3.

Thanh Hải trở lại đội hình SHB Đà Nẵng sẽ giúp tuyến giữa kiểm soát bóng tốt hơn. Ảnh: PHI HẢI
Thanh Hải trở lại đội hình SHB Đà Nẵng sẽ giúp tuyến giữa kiểm soát bóng tốt hơn. Ảnh: PHI HẢI

Ông Chu Đình Nghiêm đang gặp khó khăn về lực lượng vì mất Hùng Dũng ít nhất hết mùa giải này và trung phong Bruno Cunha nghỉ một tháng rưỡi. Khó tới mức ông phải đẩy trung vệ Thành Chung lên đá… tiền đạo. Ngôi sao sáng Quang Hải cùng hậu vệ Đình Trọng đã trở lại thi đấu từ băng ghế dự bị ở trận hòa Hà Tĩnh nên có thể ra sân ngay từ đầu khi làm khách ở Hòa Xuân chiều nay 2-4, trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2021.

Đối đầu với đội bóng từng khiến SHB Đà Nẵng buồn nhiều hơn vui, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ làm gì? Vẫn chơi theo kiểu cầm bóng ở cuối phần sân nhà và phất dài cho các tiền đạo ở phía trên? Hà Nội không có trung vệ ngoại nhưng tầm cỡ Duy Mạnh hay Đình Trọng sẽ không cho Rafaelson có được không gian để bứt phá. Hai tuyển thủ quốc gia này quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc từ V-League trong nước cho tới quốc tế trong việc truy cản cầu thủ ngoại.

Rafaelson tốc độ không tốt nên bài phản công trước Hà Nội khó thành công. Tiền đạo Kebe tuy không ghi bàn trong 3 trận gần đây nhưng pha chuyền bóng cho Rafaelson ấn định tỷ số 3-1 trên sân Thanh Hóa đáng để ông Đức suy tính phương án cho chân sút người Pháp đá chính ngay từ đầu nhằm tạo áp lực lên hàng thủ đội khách.

Giới chuyên môn nhận định SHB Đà Nẵng cần phải củng cố tuyến giữa ở trận đấu này bởi đội khách có sự trở lại của Quang Hải ngay từ đầu. Hai cầu thủ chơi giữa sân cho chủ nhà là Anh Tuấn và Ngọc Toàn có thừa sức mạnh nhưng thiếu sự tinh tế để đối đầu với những cầu thủ đậm chất kỹ thuật bên phía CLB Hà Nội. Chính vì thế, lần đầu tiên xuất hiện ở đội hình xuất phát của đội trưởng Minh Tâm ở mùa giải này sẽ khá quan trọng. Tâm không còn đỉnh cao phong độ nhưng cầu thủ 30 tuổi có những đường chuyền bóng đủ khiến hàng thủ đối phương bất ngờ.

Ngoài ra, ông Đức cũng không quên một lão tướng khác chơi bóng kỹ thuật như Thanh Hải với hy vọng giúp cho hàng tiền vệ tranh chấp việc kiểm soát bóng với CLB Hà Nội. Đó sẽ là chìa khóa để mở ra chiến thắng ở trận đấu, kết thúc quãng thời gian 7 mùa giải không hề biết tới thắng lợi trước đội bóng thủ đô của SHB Đà Nẵng.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.