Đội tuyển Futsal Việt Nam lại làm nên kỳ tích

.

Lần thứ hai, đội tuyển Futsal Việt Nam làm nên kỳ tích với việc giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới (lần đầu tiên vào năm 2016). Dù không vượt trội so với Lebanon - “bại tướng” của Futsal Việt Nam sau 2 lượt trận, nhưng rõ ràng, với khát vọng mãnh liệt, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã biến ước mơ thành hiện thực.

Vượt qua đội tuyển Lebanon, đội tuyển Futsal Việt Nam (ảnh) làm nên kỳ tích khi lần thứ hai giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới. Ảnh: VFF
Vượt qua đội tuyển Lebanon, đội tuyển Futsal Việt Nam làm nên kỳ tích khi lần thứ hai giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới. Ảnh: VFF

Không có sự chuẩn bị tốt nhất với quỹ thời gian chừng 20 ngày, kế hoạch tập huấn thay đổi vì dịch bệnh, đối mặt với đối thủ có thứ hạng cao hơn cùng ưu thế thể hình và thể lực như Lebanon; thách thức dành cho đội tuyển Futsal Việt Nam không hề nhỏ. Những tính toán hợp lý của HLV Phạm Minh Giang, sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý qua 2 lượt trận, khả năng bùng nổ của những cá nhân và cả may mắn là những yếu tố giúp đội tuyển Futsal Việt Nam gặt hái được thành quả xứng đáng.

Trong đó, việc đề ra đấu pháp hợp lý ở trận lượt đi được xem là sân nhà để giành được kết quả hòa 0-0, mang lại lợi thế nhất định cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Để rồi, bước vào trận lượt về vào tối 25-5, cũng với lối chơi khoa học cùng với bản lĩnh, các tuyển thủ Việt Nam tạo được dấu ấn đúng thời điểm và đạt được kết quả 1-1 cần thiết, cùng tấm vé cuối cùng của châu Á để vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới vào tháng 9 tới. Tất cả đang hy vọng thành công của đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho đội tuyển Việt Nam, cũng trong hành trình World Cup 2022.

Cách biệt tạm thời về điểm số trước các đối thủ chủ yếu như Malaysia, Thái Lan hay UAE đang giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được những ưu thế nhất định trước khi bước vào những trận đấu quan trọng phía trước. Cũng rất khó để so sánh với đội tuyển Futsal Việt Nam nhưng rõ ràng, sự quan tâm của cả nước dành cho đội tuyển bóng đá Việt Nam khá lớn. Song, khó khăn chắc hẳn không nhỏ bởi 3 trận đấu còn lại đặt ra nhiều thách thức khi Malaysia và UAE - những đối thủ trực tiếp của đội tuyển Việt Nam, cũng có khát vọng tương tự.

Dĩ nhiên, với khả năng ứng biến tốt của chiến lược gia người Hàn Quốc, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào một kết quả lạc quan cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Hơn nữa, cơ hội để bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup đang đến rất gần.
Nếu giành được quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ là những “ông lớn” của bóng đá châu Á như Nhật, Hàn Quốc, Úc, Iran, Saudi Arabia… Thế nhưng, đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để bóng đá Việt Nam có điều kiện thi đấu, cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục.

Tương tự, lập nên kỳ tích khi giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới nhưng tại Lithuania, thầy trò HLV Phạm Minh Giang có thể đối mặt với các đối thủ rất mạnh như Argentina, Brazil, Tây Ban Nha, Nga, Iran, Nhật Bản, Uzbekistan… Và để tái lập thành tích vào vòng 1/16 như tại Colombia 2016 cũng có thể được xem là thành công với đội tuyển Futsal Việt Nam. Sẽ là thực tế nếu xem việc đội tuyển Futsal giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới hay việc đội tuyển Việt Nam sẽ xuất sắc chiếm vé vào vòng loại (cuối cùng) của một kỳ World Cup là “bước đệm” quan trọng cho tương lai. Bởi để vươn đến đẳng cấp của châu lục là mục tiêu phù hợp nhất và cũng là ước mơ đúng tầm của bóng đá Việt Nam vào lúc này…

Với việc xuất sắc vượt qua đội tuyển Lebanon để lần thứ nhì giành quyền vào vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 1 tỷ đồng. Rạng sáng 27-5 giờ Việt Nam, đội tuyển Futsal Việt Nam lên đường về nước. Sau khi trở về Việt Nam, toàn bộ thành viên đội tuyển Futsal Việt Nam cách ly y tế 21 ngày. Sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam được nghỉ ngơi thời gian ngắn trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới 2021 tại Lithuania.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.