FIFA đánh giá cao đội tuyển Futsal Việt Nam

.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa có bài viết về 2 trận play-off khu vực châu Á tranh vé tham dự vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới (Futsal World Cup) 2021.

Theo đó, có 22/24 chiếc vé tham gia tranh tài tại vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới 2021 xác định được chủ nhân và 2 chiếc vé còn lại là cuộc tranh tài giữa 2 cặp đấu Thái Lan - Iraq và Việt Nam - Lebanon. Bài viết cho biết, Lebanon lần đầu tiên tham dự World Cup nếu đánh bại được đội tuyển Việt Nam ở 2 trận play-off.

Thế nhưng, ở giải Futsal Vô địch thế giới 2016 tại Colombia, đội tuyển Việt Nam đã có màn ra mắt rất ấn tượng khi giành quyền vào đến vòng 1/8 và chỉ bị loại bởi thất bại trước các cầu thủ Nga, là đội tuyển giành ngôi Á quân sau đó. Bài viết bày tỏ hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ biết cách chứng minh khả năng của mình khi được đánh giá cao hơn Lebanon, để lần thứ 2 có mặt tại một kỳ World Cup.

Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị, đặc biệt trong việc rèn giũa chiến thuật power-play (thi đấu không thủ môn); bảo đảm các cầu thủ luôn ở trạng thái sẵn sàng trong mọi tình huống và phương án khi cần tấn công kiếm tìm bàn thắng cũng như chú ý hơn khâu phòng ngự và điều chỉnh những khiếm khuyết bộc lộ trong trận giao hữu thắng Iraq 2-1 vừa qua.

Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang sẽ gặp Lebanon ở trận lượt đi, được xem là sân nhà vào ngày 23-5 và ngày 25-5, 2 đội thi đấu trận lượt về. Vòng chung kết giải Futsal Vô địch thế giới diễn ra từ ngày 12-9 đến 3-10 tại thành phố Klaipeda (Lithuania).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.