Hai sự vắng mặt đáng tiếc

.

Tiền đạo Anh Đức quay trở lại đội tuyển không khiến nhiều người bất ngờ dù chính lão tướng 36 tuổi chủ động nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế hồi cuối năm 2019.

HLV Park Hang-seo đang chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ tại buổi tập thứ 5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chiều 13-5. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo đang chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ tại buổi tập thứ 5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chiều 13-5. Ảnh: VFF

Phong độ của Anh Đức xuống cùng với tuổi tác khi anh rời B. Bình Dương, không trụ nổi ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và giờ đây đang chơi ở giải hạng Nhất trong màu áo Long An. Lý do mà mọi người không bất ngờ vì hơn một năm qua, HLV Park Hang-seo luôn cố thuyết phục Anh Đức quay trở lại khoác áo đội tuyển dự vòng loại World Cup 2022.

Có thêm một cầu thủ (dù lớn tuổi) là có thêm cho HLV Hàn Quốc một sự lựa chọn. Tuy nhiên, người hâm mộ khá thất vọng vì người thầy 62 tuổi không gọi Văn Quyết lần này. Rõ ràng việc lựa chọn Anh Đức hay Văn Quyết luôn được giải thích là do phù hợp hay không phù hợp với chiến thuật của đội. Tuy nhiên, việc không triệu tập cầu thủ đang giữ danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 như Văn Quyết không khỏi khiến người hâm mộ băn khoăn.

Hàng công của ông Park hiện nay ngoài Anh Đức còn có Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh. Những cầu thủ này thi đấu nhiều dưới trướng của ông Park nên rất được tin tưởng. Hai cầu thủ HAGL cũng đang cho thấy phong độ rất tốt ở V-League 2021, Văn Toàn dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công. Công Phượng ít hơn 1 bàn. Vì vậy, Anh Đức sẽ không được ông Park dùng nhiều mà chỉ là sự điều chỉnh mang tính chiến thuật ở những giai đoạn đội bóng chơi bóng bổng vào khu vực 16m50.

Xét về bản lĩnh trận mạc thì khó có cầu thủ nào trong số gần 40 cầu thủ được ông Park triệu tập lần này dạn dày như Văn Quyết. Đội trưởng CLB Hà Nội thi đấu không hoa mỹ nhưng hiệu quả, đặc biệt là khả năng xốc đồng đội đứng dậy trước những tình huống khó khăn. Vị trí thi đấu của Văn Quyết là chơi như một tiền đạo “ảo” rất nguy hiểm và kết nối được hai tuyến tấn công và tiền vệ. Nói như thế để thấy, thiếu Văn Quyết là sự vắng mặt đáng tiếc khi chính ông Park muốn có vé dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trường hợp thứ hai là trung vệ Hữu Tuấn của HAGL. Cầu thủ 29 tuổi này cùng với thủ môn Tuấn Linh và tiền đạo Brandao là 3 người chơi không thiếu phút nào cho đội bóng phố Núi kể từ đầu mùa giải tới nay (1.080 phút sau 12 trận). HAGL là đội bóng có hàng thủ tốt nhất V-League 2021 khi chỉ nhận 9 bàn thua.

Điều này rõ ràng có đóng góp rất lớn của người thi đấu nhiều nhất. Hữu Tuấn dưới bàn tay huấn luyện của Kiatisak chơi chắc chắn hơn và quyết đoán trong những tình huống một đối một, nhưng vẫn bị gạch tên một cách đáng tiếc. Trong khi đó, các trung vệ mà HLV Park triệu tập lần này đa số có vấn đề về phong độ hoặc chấn thương. Văn Hậu với tầm cao 1m85 rất ấn tượng nhưng cầu thủ của Hà Nội chấn thương chưa bình phục vẫn được triệu tập...

             TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.