Bảng B: Đan Mạch - Bỉ (23 giờ, ngày 17-6): Nỗi nhớ Eriksen

.

Christian Eriksen may mắn vượt qua lằn ranh sinh - tử. Nhưng chắc chắn, anh chưa thể trở lại sân cỏ, ít nhất là tại Vòng chung kết Euro 2020. Khoảng trống của anh để lại trong đội hình của những chú lính chì dũng cảm - biệt danh của đội tuyển Đan Mạch vì thế sẽ để cho đồng đội gánh vác.

Trong trận đấu với Phần Lan, HLV Kasper Hjunmand đưa Mathias Jensen vào thay vị trí của Eriksen nhưng rõ ràng, cầu thủ đang khoác áo CLB Brentford này chưa thể cáng đáng được nhiệm vụ do đàn anh để lại. Không chỉ ảnh hưởng về mặt chuyên môn, sự cố xảy ra với Eriksen còn tác động mạnh đến tâm lý của các cầu thủ Đan Mạch, mà minh chứng rõ nhất là pha sút hỏng phạt đền của Hojbjerg ở phút 74, khiến đội nhà trắng tay trong ngày ra quân. Trận thua Phần Lan đẩy HLV Kasper Hjunmand và các học trò vào tình thế nan giải khi đối đầu với Bỉ đêm nay. Muốn chắc suất đi tiếp, Đan aMạch buộc phải có điểm trước Bỉ - đội bóng đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Nhìn vào cách đội tuyển Bỉ vượt qua người Nga ở lượt đấu đầu tiên của bảng B, có thể thấy, không phải vô cớ mà giới chuyên môn đánh giá Lukaku và các đồng đội là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2020. HLV Roberto Martínez đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều đang ở đỉnh cao phong độ. Bất chấp nhạc trưởng Kevin De Bruyne chưa thể vào sân, các hảo thủ Edin Hazard, Lukaku, Tielemans… vẫn đủ sức để đưa đội tuyển Bỉ vượt qua vòng bảng. Đối đầu với đối thủ có phong độ cực cao trong tình cảnh "thiệt đơn, thiệt kép", Đan Mạch sẽ phải “đặt cược” vào lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, liệu hàng thủ của HLV Hjunmand có trụ vững được trước lối chơi đa dạng, hoa mỹ nhưng không kém phần mạnh mẽ của Bỉ hay không, lại là bài toán vô cùng nan giải!

Nếu còn Eriksen trong đội hình, Đan Mạch có thể trông chờ vào những tình huống phản công nhờ nhãn quan sắc bén và những đường chuyền mang tính “sát thương” cao của tiền vệ này. Thế nhưng, Eriksen chưa thể trở lại và nỗi nhớ anh, vì thế sẽ càng quay quắt hơn!

HẢI NAM

;
;
.
.
.
.
.