Czech - Croatia (lúc 23 giờ, ngày 18-6): "Hữu danh", liệu có "vô thực"?

.

Trên lý thuyết, Croatia là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng D bởi đoàn quân của HLV Zlatko Dalic là đương kim Á quân thế giới. Tuy nhiên, qua màn trình diễn trong ngày ra quân trước đội tuyển Anh, Croatia khiến người hâm mộ nhanh chóng thất vọng.

Đang trong quá trình chuyển giao thế hệ nhưng lứa cầu thủ kế cận chưa cho thấy khả năng thay thế xứng đáng, vì thế đội Á quân thế giới vẫn phải trông cậy vào những trụ cột luống tuổi. Chính điều này khiến đội tuyển Croatia sa sút không ngờ. Trong trận đấu với đội tuyển Anh, Croatia có dấu hiệu chệch choạc dù chơi khá tốt ở khu giữa sân. Croatia thiếu đi sự mạo hiểm cần thiết nên chỉ duy trì nhịp điệu tấn công ở mức trung bình do e ngại những đường lên bóng tốc độ của đối thủ. Cũng dễ hiểu bởi hầu hết những trụ cột của Croatia như Domagoj Vida, Ivan Perisic, Luka Modric đều đã hơn 30 tuổi.

Ngược lại, Czech hoàn tất quá trình chuyển giao thế hệ từ lâu và đội tuyển của HLV Jaroslav Silhavy có thành phần khá đồng đều, với các trụ cột trải đều trên 3 tuyến khi hàng hậu vệ có Vladimír Coufal, Tomas Kalas; khu trung tuyến có Tomas Soucek và Patrick Schick đảm trách vai trò tiền đạo mũi nhọn. Ở trận đầu ra quân, Czech cho thấy sự vững chắc của hàng phòng ngự khi không để lộ bất kỳ khoảng trống nguy hiểm nào cho Scotland khai thác. Chưa kể trong khung thành, thủ môn Tomas Vaclik cũng chứng minh sự xuất sắc của mình trong khả năng phán đoán tình huống và ngăn chặn kịp thời những pha dứt điểm của đối phương. Trong tấn công, Czech có khả năng tạo đột biến với lối chơi tốc độ và không kém phần sáng tạo.

Vì thế, đối đầu trước một Croatia chỉ còn tên tuổi quá khứ, Czech hoàn toàn có quyền nghĩ đến kết quả khả quan nếu tiếp tục duy trì cách tiếp cận trận đấu như từng thể hiện trước Scotland.

Sau khởi đầu tích cực ở trận mở màn bảng E, Thụy Điển và Slovakia đều hy vọng có được kết quả thuận lợi khi 2 đội gặp nhau trực tiếp trong trận đấu lúc 20 giờ ngày 18-6. Việc cầm chân Tây Ban Nha bằng tỷ số 0-0 với lối chơi phòng ngự kỷ luật, Thụy Điển có lý do để tự tin trước Slovakia và củng cố hy vọng giành quyền vào vòng 16 đội. Với sự chặt chẽ trong lối chơi của cả 2 đội, nhiều khả năng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Trong trận đấu giữa Anh và Scotland (diễn ra lúc 2 giờ ngày 19-6), đội bóng của HLV Gareth Southgate được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng giành chiến thắng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.