Phan Thanh Hùng và nỗ lực tái thiết bóng đá Đà Nẵng

.

Người yêu bóng đá hy vọng, bằng tài năng, kinh nghiệm và tâm huyết với quê hương, HLV Phan Thanh Hùng sẽ mang đến sức sống mới, từng bước tạo lại bản sắc cho bóng đá Đà Nẵng trong tương lai không xa.

Nói về sự trở lại của HLV Phan Thanh Hùng, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng, việc HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng sẽ giúp CLB có làn gió mới, tạo động lực để những cầu thủ trẻ nỗ lực hơn nữa khi tất cả đều có cơ hội được chuyển lên CLB chuyên nghiệp nếu sinh hoạt, tập luyện và thi đấu tốt”. Ngay trong suy nghĩ của chính nhà cầm quân này cũng xác định, mục tiêu lớn nhất của bóng đá Đà Nẵng lúc này là định hướng phát triển phù hợp thực tế.

“Khi về với SHB Đà Nẵng, tôi biết rằng sẽ có nhiều khó khăn nhưng với tôi, Đà Nẵng còn là máu thịt, là quê hương. Cho nên tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi áp lực để có thể đóng góp tốt nhất cho quê hương, như điều mà tôi từng làm được khi còn là cầu thủ của đội Quảng Nam - Đà Nẵng. Bên cạnh đó, với việc từng gặt hái được một số thành công ở các CLB từng dẫn dắt, tôi tin rằng, bản thân cũng có được những kinh nghiệm cần thiết để làm việc tại SHB Đà Nẵng”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Khi trở lại với SHB Đà Nẵng không có nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh, HLV Phan Thanh Hùng nhận biết được, đặt mục tiêu cao cho bản thân cũng như với các học trò tại V-League 2021 sẽ vô tình tạo nên sức ép không cần thiết. Điều đó có thể tác động tiêu cực trong hành trình phía trước của CLB SHB Đà Nẵng. Vì thế, nhà cầm quân này chỉ hy vọng ông và các học trò có thể đạt kết quả tốt nhất ở mùa giải này, trước khi hướng đến tương lai.

Trong đó, việc xây dựng nền móng cho bóng đá Đà Nẵng bắt đầu từ sự quan tâm các tuyến trẻ mới là giải pháp căn cơ. Đó là lý do để từ tháng 6-2021, HLV Phan Thanh Hùng đề nghị và được lãnh đạo CLB chấp thuận cho các cầu thủ đội hạng nhì được hưởng chế độ ăn uống như CLB chuyên nghiệp.

Mặt khác, trong những trận đấu tập nội bộ giữa CLB SHB Đà Nẵng cùng đội hạng nhì SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng và các thành viên Ban huấn luyện còn lưu tâm đến những gương mặt trẻ triển vọng, với mong muốn từng bước tạo cơ hội để những cầu thủ trẻ được chuyển lên tuyến trên. Qua đó, từng bước tạo lại bản sắc cho bóng đá Đà Nẵng, vốn mai một suốt một thời gian dài.

Khi nói đến mục tiêu tái tạo bản sắc, HLV Phan Thanh Hùng hào hứng: “Từng phục vụ cho bóng đá Đà Nẵng và cả SHB Đà Nẵng, tôi nhận thấy cầu thủ trẻ của Đà Nẵng có tiềm năng. Đáng tiếc thời gian gần đây, bóng đá trẻ Đà Nẵng không cạnh tranh được với những trung tâm bóng đá trẻ trong cả nước.

Hiện tại, bóng đá Đà Nẵng đang phát triển tốt với hệ thống sân bãi, có Trung tâm đào tạo trẻ, có đầy đủ các tuyến trẻ. Vì thế, tôi cùng HLV của các tuyển cần có sự phối hợp tốt và nỗ lực gấp nhiều lần để hy vọng từng bước đóng góp vào sự phát triển của bóng đá quê hương, xứng đáng với vị thế của thành phố Đà Nẵng”.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.