Đội tuyển Việt Nam và bài toán cho vị trí trung vệ

.

ĐNO - Thông tin trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương rách cơ trong buổi tập chiều 28-8 và khả năng không thể có mặt trong thành phần của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022 gặp Saudi Arabia vào ngày 2-9 tới, khiến HLV Park Hang-seo lo lắng.

Việc thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) đang khiến HLV Park Hang-seo hết sức lo lắng.  ảnh ĐỨC CƯỜNG
Việc thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng (áo đỏ) đang khiến HLV Park Hang-seo hết sức lo lắng. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi lên đến 14 hậu vệ, trong đó có đến 7 trung vệ nhưng nhiều người trong số này lại đang gặp chấn thương.

Ngoài Văn Hậu chắc chắn không thể có mặt cùng đội tuyển Việt Nam khi đã được trả về CLB để điều trị chấn thương, hiện Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung cũng đang bị đau, dẫn đến việc chưa đạt phong độ tốt nhất, khiến giới chuyên môn cảm thấy lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo, dù trước đó, hàng phòng ngự luôn được xem là dồi dào nhân lực và cũng là “điểm tựa” để tạo nên thành công cho đội tuyển Việt Nam.

Việc chiến lược gia người Hàn Quốc từng đẩy các trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh lên thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm trong giai đoạn vừa qua cho thấy điều này. Thế nhưng, với tình hình chấn thương liên tiếp của nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo buộc phải quay về với những sơ đồ quen thuộc.

Với chấn thương của Bùi Tiến Dũng, nhiều khả năng, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ hình thành bộ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Saudi Arabia.

Việt Anh là một cầu thủ trẻ của Hà Nội FC, thời gian qua anh chơi rất tốt ở vị trí trung vệ thay cho Duy Mạnh và Đình Trọng bị chấn thương. Cái thiếu của Việt Anh hiện chính là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu Trần Đình Trọng sớm hồi phục và bảo đảm phong độ, anh vẫn có thể được tung vào trám vị trí của Bùi Tiến Dũng. 

Trong khi đó, Nguyễn Trọng Hoàng và Vũ Văn Thanh có thể đảm trách 2 cánh. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam vẫn còn những cái tên như Nguyễn Phong Hồng Duy, Lê Văn Xuân, Hồ Tấn Tài… đều là những hậu vệ biên đáng tin cậy.

Trước đối thủ quá mạnh như Saudi Arabia, việc đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự số đông, với hy vọng có thể cầm chân đối thủ, là điều dễ hiểu; vì đấy cũng chính là mục tiêu đặt ra của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đầu ra quân tại vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp khiến ông thầy người Hàn Quốc trải qua cơn đau đầu không nhỏ và buộc phải có những điều chỉnh.

Dù thế, đội tuyển Việt Nam hiện vẫn có lực lượng khá ổn định, với những gương mặt trẻ có thể trám chỗ cho đàn anh. Tất cả đang hy vọng, nếu được trao cơ hội, các cầu thủ trẻ sẽ có điều kiện tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trở thành sự bổ sung tốt nhất cho tuyển Việt Nam trong tương lai.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.