Cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu được FIFA vinh danh

.

Trong một bài viết trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) về giải Futsal Vô địch thế giới 2021 với tiêu đề “Năm cầu thủ trẻ tỏa sáng tại Lithuania”, cầu thủ Nguyễn Văn Hiếu của đội tuyển Futsal Việt Nam là 1 trong số 5 cầu thủ trẻ được vinh danh cùng với hậu vệ 21 tuổi Youssef Jouad (Morocco), tiền vệ 22 tuổi Leozinho (Brazil), tiền đạo 23 tuổi Khusniddin Nishonov (Uzbekistan) và tiền đạo 20 tuổi Zicky (Bồ Đào Nha).

Bài viết đã bày tỏ sự kinh ngạc khi biết rằng, vào thời điểm diễn ra giải Futsal Vô địch thế giới 2016, Nguyễn Văn Hiếu còn chưa từng chơi Futsal. Nhưng năm 2018, anh bắt đấu nổi lên và chỉ 12 tháng sau đó trở thành tuyển thủ Việt Nam, để bây giờ đang tỏa sáng tại Lithuania 2021. Bài viết cũng đánh giá, khi vào sân, Nguyễn Văn Hiếu trông giống như một cậu học sinh, song lại thi đấu như một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

Trong trận đấu cùng Panama, sau khi cản phá xuất sắc một pha tấn công của đối thủ trên phần sân nhà, Nguyễn Văn Hiếu đã đi bóng dọc chiều dài của sân, vượt qua 2 cầu thủ Panama lẫn thủ môn đội bạn trước khi ghi bàn ở một góc sút hẹp. Trả lời phỏng vấn của trang chủ FIFA, HLV Phạm Minh Giang cho biết, Nguyễn Văn Hiếu là một cầu thủ tài năng của đội tuyển Futsal Việt Nam, luôn cập nhật các kiến thức để xây dựng triết lý bóng đá của mình và là một cầu thủ rất triển vọng của Futsal Việt Nam.

Trong khi đó, trên tài khoản facebook chính thức của giải Futsal Vô địch thế giới, ban tổ chức cũng tiến hành cuộc bình chọn “Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng World Cup 2021” do Hyundai tài trợ. Cùng với 3 bàn thắng của Raul Gomez (Tây Ban Nha) trong trận gặp Paraguay, Anaskhon Rakhmatov (Uzbekistan) trong trận gặp Ai Cập, Andre Coelho (Bồ Đào Nha) trong trận gặp Quần đảo Solomon, bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của đội tuyển Futsal Việt Nam trước Panama của Nguyễn Văn Hiếu cũng nằm trong danh sách này. Hiện với 26.000 lượt bình chọn, hy vọng Nguyễn Văn Hiếu sẽ giành được giải thưởng này từ ban tổ chức.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.