Sân Mỹ Đình được sửa chữa khẩn cấp

.

Sau khi nhận nhiều lời phàn nàn về chất lượng mặt sân ở trận đấu Việt Nam - Úc trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Văn Hùng đã chỉ đạo phía Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phối hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhanh chóng khắc phục, sửa chữa những hạng mục chưa bảo đảm nhằm đạt được tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trước đó, không chỉ mặt sân mà đại diện AFC cũng phàn nàn về hệ thống ánh sáng, các phòng chức năng chất lượng kém, ảnh hưởng tới trận đấu Việt Nam - Úc. Vì thế, AFC đã yêu cầu VFF khẩn trương cải thiện chất lượng tổng thể của sân Mỹ Đình cho những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau khi VFF có báo cáo lên Bộ VH,TT&DL cùng Tổng cục TDTT, kế hoạch cấp tốc để sửa chữa sân Mỹ Đình đã được đưa ra. Trong đó, VFF chịu trách nhiệm cung cấp các thiết bị như: máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy xới; Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bố trí chuyên gia để chăm sóc cỏ. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan phối hợp tiến hành cải tạo, nâng cấp các phòng chức năng như: phòng thay đồ, phòng trọng tài, truyền thông... đáp ứng các tiêu chuẩn AFC yêu cầu để kịp thời phục vụ cho các trận đấu sắp tới.

Công việc sửa chữa sân Mỹ Đình thực hiện từ ngày 22-9 để bảo đảm chất lượng 2 trận đấu tiếp theo trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt tiếp đón đội tuyển Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.