Singapore được chọn là chủ nhà AFF Cup 2020

.

Sau cuộc họp Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trong ngày 28-9, Singapore được chọn là nước chủ nhà AFF Cup 2020. Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến ngày 27-9 của Ban Thi đấu AFF, có 5 quốc gia gồm: Campuchia, Lào, Philippines, Singapore và Thái Lan gửi hồ sơ xin đăng cai tổ chức.

Tuy nhiên, chỉ có Thái Lan và Singapore đáp ứng 6 tiêu chí của AFF gồm: sự ủng hộ của Chính phủ; sức khỏe và sự an toàn; tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải; quyền lợi của các đối tác thương mại; cơ sở vật chất và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế. Từ các hồ sơ của 5 quốc gia trên, Ban Thi đấu AFF thảo luận và tổng hợp ý kiến bằng văn bản của các thành viên về việc lựa chọn quốc gia nào là chủ nhà của AFF Cup 2020, trước khi có báo cáo cụ thể trình Hội đồng AFF xem xét và ra quyết định cuối cùng.

Do tình hình dịch bệnh nên một trong những ưu tiên của AFF là sửa đổi điều lệ, cho phép giải đấu diễn ra theo thể thức tập trung tại một địa điểm. Điều này giúp công tác kiểm soát phòng dịch tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. An toàn sức khỏe là tiêu chí hàng đầu mà AFF hướng đến.

Đây là lần thứ 5 Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup, sau khi đăng cai giải đấu này vào các năm 1996, 2002, 2007 và 2014. Được biết, các trận đấu của AFF Cup được tổ chức trên 3 sân gồm: sân vận động quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 chỗ ngồi, sân vận động Bishan với sức chứa 6.254 chỗ ngồi và sân vận động mặt cỏ nhân tạo Jalan Besar với sức chứa 6.000 chỗ ngồi.

Theo kế hoạch của nước chủ nhà, sân vận đông quốc gia Singapore chỉ tổ chức các trận vòng bảng có đội Singapore thi đấu cùng các trận bán kết và chung kết. Vì thế, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không quá xa lạ với đội tuyển Việt Nam, khi tại SEA Games 30 (2019) tại Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo từng thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và giành được HCV.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.