Thể dục thể thao ở vùng xanh: Người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch

.

Sau khi thành phố cho phép người dân ở vùng xanh được tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) tại nơi công cộng từ ngày 6-9, hầu hết người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch dưới sự tuyên truyền của cơ quan chức năng.

Cùng con trai ra tuyến đường Bạch Đằng đi bộ từ sáng sớm, anh Mai Mai Linh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho biết: “Sau 20 ngày giãn cách xã hội, được đi tập thể dục trở lại, gia đình tôi thấy khá thoải mái, nhẹ nhàng hơn so với không khí bí bức khi ở nhà”.

Giống như anh Linh, chị Hoàng Thị Thu Hương (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thường xuyên đi bộ cùng gia đình vào sáng sớm từ ngày 6-9 đến nay. Chị Hương cho biết, gia đình chị ở trên tuyến đường Trần Bạch Đằng, gần biển. Khi thành phố cho phép tập thể dục trở lại, người dân rất phấn khởi và hy vọng trong thời gian tới có thể được tắm biển, cuộc sống trở lại bình thường.

Theo ghi nhận, một số vùng xanh như: tuyến đường Bạch Đằng (khu vực gần các phường xanh Hải Châu 1, Nam Dương, Phước Ninh của quận Hải Châu), Công viên Biển Đông (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), bãi biển dọc địa bàn 2 quận xanh Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và một số điểm vui chơi công cộng ở các khu dân cư, hằng ngày có khá đông người dân đi bộ, chạy thể dục vào thời điểm sáng sớm và chiều tối. Người dân chấp hành nghiêm quy định mang khẩu trang, một số người còn cẩn thận mang thêm mũ và kính chắn giọt bắn. Nhiều người dân hạn chế tụ tập nhóm, lựa chọn những khu vực ít người đi lại, giữ khoảng cách 2 mét khi tập luyện với những người xung quanh.

Sau khi thành phố cho phép một số hoạt động trở lại, trong đó có hoạt động TDTT nơi công cộng, các quận, huyện vùng xanh nỗ lực kiểm soát dịch trên tinh thần “nới lỏng nhưng không thả lỏng”. Tại địa bàn quận Hải Châu, ở khu vực cầu Rồng, tuyến đường Bạch Đằng…, lực lượng chức năng bố trí hệ thống phát thanh, băng-rôn tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch của thành phố, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm khi tập TDTT nói riêng và sinh hoạt nói chung nhằm giữ vững và mở rộng vùng xanh theo từng ngày. Lực lượng chức năng quận tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm soát các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho hay, sau khi thành phố cho phép hoạt động TDTT nơi công cộng hoạt động trở lại, người dân ra biển tập luyện khá nhiều, nhất là ở khu vực Công viên Biển Đông. Để bảo đảm quy định tập luyện TDTT tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh từ 5 giờ đến 7 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ, BQL bố trí lực lượng túc trực tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không tắm biển, tuân thủ quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Dù được công nhận vùng xanh, song UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn vẫn tích cực duy trì các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng trên địa bàn tiếp tục kiểm soát người ra, vào vùng xanh; tăng cường nhắc nhở, tuyên truyền về Covid-19 với người dân thông qua các loa lưu động, mạng xã hội với phương châm “mỗi phường là một pháo đài chống dịch”. Theo đó, người dân được phép tập TDTT nhưng không có nghĩa là lợi dụng điều này để vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.