Trung tâm Thể dục-Thể thao thành phố: Nỗ lực vượt khó

.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh trong 2 năm qua, hoạt động của Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố (gọi tắt là Trung tâm) gặp không ít trở ngại. Hiện tại, đơn vị nỗ lực vượt qua khó khăn và đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19.

Cung thể thao Tiên Sơn đang là điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của thành phố. 	            							            Ảnh: XUÂN DŨNG
Cung thể thao Tiên Sơn đang là điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của thành phố. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố Trần Công Tự, những đợt dịch tại Đà Nẵng trong năm 2020 và 2021 ảnh hưởng lớn đến công tác đăng cai tổ chức các sự kiện, giải thi đấu thể dục - thể thao cấp thành phố và quốc gia tại Cung thể thao Tiên Sơn và sân vận động Hòa Xuân.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, chỉ có 50% số giải được tổ chức. Khi dịch bệnh phức tạp từ tháng 7-2020, mọi hoạt động thể dục - thể thao tạm dừng, Cung thể thao Tiên Sơn được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến đến ngày 11-3-2021. Từ cuối năm 2020 đến 2 tháng đầu năm 2021, tất cả giải đấu tạm ngưng do dịch bệnh của năm 2020 được Trung tâm khẩn trương tổ chức thi đấu nhằm hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Theo ông Tự, do thiếu sân bãi thi đấu, Trung tâm phải vận chuyển cơ sở, vật chất, trang thiết bị đến các câu lạc bộ, nhà văn hóa - thể thao, trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao ở các quận/huyện, Đại học Đà Nẵng, khách sạn... để bảo đảm công tác tổ chức. Trong đó, có thể kể đến Vòng chung kết giải Billiards vô địch quốc gia diễn ra tại khách sạn Sông Hàn (tháng 11-2020), Giải Bóng đá nhi đồng thành phố năm 2021 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cẩm Lệ (tháng 1-2021)...

Sau khi Cung thể thao Tiên Sơn được bàn giao lại mặt bằng, Trung tâm tổ chức được 4 giải đấu cấp thành phố và 3 giải đấu cấp quốc gia, có thể kể đến giải Vô địch Pencak Silat quốc gia (tháng 3-2021), giải Bóng bàn đồng đội các CLB thành phố mở rộng 2021 (tháng 3-2021), giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 25 (tháng 4-2021)...

Từ đầu tháng 5-2021 đến nay, mọi hoạt động thể dục - thể thao của thành phố tạm ngưng để phòng, chống dịch. “Từ khi dịch bệnh xuất hiện, nguồn thu của Trung tâm từ các hoạt động tổ chức, đăng cai sự kiện, giải đấu sụt giảm rất lớn so với thời điểm 2019 trở về trước, ảnh hưởng đời sống cán bộ, nhân viên đơn vị. Từ đầu dịch đến nay, đội ngũ chỉ được chi lương và thu nhập tăng thêm nhưng không đáng kể”, ông Tự cho hay.

Ở đợt dịch bùng phát từ tháng 7-2021 đến nay, Trung tâm đã và đang đồng hành, hỗ trợ thành phố tổ chức địa điểm tiêm vắc-xin và xét nghiệm. Tại Cung thể thao Tiên Sơn hiện tổ chức được 10 đợt tiêm vắc-xin cho người dân thành phố. Trung tâm tạo điều kiện tổ chức sân vận động Hòa Xuân thành điểm xét nghiệm Covid-19; hỗ trợ Sở Công thương phối hợp Công an thành phố đặt điểm bán hàng lưu động mùa dịch cho người dân.

Khi thành phố đang đạt được những tín hiệu khả quan trong công tác phòng, chống dịch, những người làm thể dục, thể thao hy vọng sớm bắt đầu ngày “bình thường mới”, nơi những sàn đấu rộn ràng như trước đây hai năm.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.