Việt Nam đáp ứng các yêu cầu về VAR của FIFA và AFC

.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á đều phải lắp đặt hệ thống VAR.

Trong đó có 5 trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Theo yêu cầu của AFC, ban tổ chức trận đấu phải bố trí được cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn để đặt hệ thống VAR. Sau thời gian khảo sát sân vận động Mỹ Đình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu do AFC đề ra.

Ngày 4-9, VFF tiến hành đưa các thùng chứa hệ thống máy móc trong kho lạnh đến địa điểm tổ chức trận đấu và hệ thống VAR được các chuyên gia của AFC lắp đặt tại sân Mỹ Đình. Sau đó, tổ trọng tài, gồm cả đội ngũ trọng tài VAR, thử nghiệm hệ thống VAR dưới sự hướng dẫn và giám sát của các chuyên gia.

Được biết, trọng tài người Qatar Khamis Mohammed Al Marri là người phụ trách công nghệ VAR ở trận Việt Nam - Úc. Ngoài ra, tổ trọng tài ở trận đấu này sẽ là tổ trọng tài người Qatar, gồm trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim (người Qatar) cùng các trợ lý Taleb Salem Al-Marri, Saoud Ahmed Almaqelah và Saoud Ali Al-Adba.

B.A

;
;
.
.
.
.
.