Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực tập luyện

.

Phát huy những thành quả đạt được trong năm 2020, đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng đang nỗ lực tập luyện sau thời gian giãn cách xã hội nhằm hướng tới những giải đấu trong tương lai gần, trước mắt là Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39.

Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch tại CLB Thể thao  Phan Châu Trinh. Ảnh: NGUYỄN LỄ
Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng nỗ lực tập luyện sau dịch tại CLB Thể thao Phan Châu Trinh. Ảnh: NGUYỄN LỄ

Những ngày này, VĐV Nguyễn Thành Nam nỗ lực tập luyện cùng đồng đội tại đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng ở nhà thi đấu CLB Thể thao Phan Châu Trinh. Đầu quân cho bóng bàn Đà Nẵng từ năm 2018, Nguyễn Thành Nam là tay vợt chủ lực của đội tuyển. Trong năm 2020, tay vợt gốc Hà Nội cùng với Võ Hữu Quốc tạo nên cặp đánh đôi ấn tượng ở nội dung đôi nam, với thành tích đoạt HCĐ Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 và Á quân Giải Bóng bàn đội mạnh toàn quốc 2020.

Nguyễn Thành Nam cho hay, suốt thời gian qua, anh và đồng đội được ban huấn luyện đội tuyển yêu cầu tập luyện trực tuyến tại nhà. Thông qua mạng xã hội, gọi video, mọi người tự tập một mình, mỗi ngày tập một buổi, dưới sự theo dõi của các huấn luyện viên.

“Vì ở nhà thời gian dài, không có sự tập luyện trực tiếp như bình thường nên bản thân chúng tôi có chút bỡ ngỡ, thể lực chưa được bảo đảm như thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, nên mọi người đang cố gắng tập luyện nâng cao phong độ, thể lực và cảm giác thi đấu để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới”, Thành Nam chia sẻ.

Theo HLV trưởng Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng Đặng Xuân Chánh, trong thời gian giãn cách xã hội, các VĐV tập luyện trực tuyến, duy trì thể trạng ổn định để tránh béo phì, tăng cân, ảnh hưởng phong độ khi trở lại. Sau khi thành phố cho phép hoạt động thể dục, thể thao trở lại, 11 VĐV chuyên nghiệp của đội tuyển tái khởi động chương trình tập luyện từ đầu tháng 10-2021.

“Để bảo đảm phòng dịch, VĐV khai báo y tế khi đến sân, tuân thủ 5K, không tụ tập sau khi kết thúc tập luyện. Đồng thời ban huấn luyện phân chia lịch tập 2 buổi sáng, chiều; buổi sáng tập từ 8 giờ, buổi chiều từ 14 giờ, mỗi buổi duy trì 50% số lượng VĐV. Mục tiêu trước mắt là để các VĐV lấy lại thể lực, phong độ sau thời gian giãn cách xã hội, sẵn sàng thi đấu trở lại”, HLV Đặng Xuân Chánh cho biết.

Sân chơi quan trọng của Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng sắp đến là Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - Phân bón Cà Mau 2021. Trước đó, theo kế hoạch, giải diễn ra từ ngày 5 đến 13-6 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với sự tham gia của gần 150 VĐV chuyên nghiệp thuộc 16 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Do diễn biến phức tạp của Covid-19, giải tạm hoãn và dự kiến tổ chức trở lại vào cuối tháng 11 bằng hình thức thí điểm thi đấu khép kín theo cơ chế “bong bóng”.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng (DTTF) Lê Thị Mỹ Hạnh cho hay, theo Công văn số 1362/TCTDTT-TTTTCII ngày 12-10 của Tổng cục Thể dục - Thể thao về thí điểm tổ chức các giải thể thao trong điều kiện bình thường mới, các đơn vị tham gia cần bảo đảm các yêu cầu như: VĐV phải có giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ trước khi đến địa phương đăng cai tổ chức giải, thực hiện 5K, khai báo y tế…

“Hiện tại, đội tuyển vừa tập luyện vừa theo dõi kế hoạch tổ chức giải trở lại từ phía Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và tỉnh Quảng Nam, đồng thời hy vọng các VĐV được tiêm đủ mũi vắc-xin để bảo đảm điều kiện thi đấu trong tình hình mới”, bà Lê Thị Mỹ Hạnh cho hay.

Công văn số 1362/TCTDTT-TTTTCII ngày 12-10-2021 của Tổng cục Thể dục - Thể thao quy định triển khai phương án tổ chức khép kín theo khu vực với tất cả các đối tượng tham dự giải đấu thể thao, bao gồm: Ban tổ chức, trọng tài, lực lượng phục vụ, HLV, VĐV, phóng viên, an ninh, y tế… Trong đó, thí điểm 2 giải đấu theo hình thức khép kín từng bộ phận, thời gian dự kiến cuối tháng 10-2021, bước đầu tổ chức tại các tỉnh, thành phố không có dịch bệnh hoặc đã kiểm soát được dịch bệnh.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.