Điền kinh Đà Nẵng vượt khó để thành công

.

Hơn 3 tháng không thể tập luyện do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Điền kinh Đà Nẵng đối mặt với nhiều khó khăn. Thế nhưng, các thành viên của đội tuyển Đà Nẵng đang nỗ lực tối đa để thực hiện tốt mục tiêu phía trước...

Cùng với các nhân tố xuất sắc, vận động viên nhảy sào nữ Nguyễn Phạm Hoài Yên (ảnh) được dự báo là một trong những hy vọng Vàng của Điền kinh Đà Nẵng, để có thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31. 						             Ảnh: BẢO AN
Cùng với các nhân tố xuất sắc, vận động viên nhảy sào nữ Nguyễn Phạm Hoài Yên được dự báo là một trong những hy vọng Vàng của Điền kinh Đà Nẵng, để có thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: BẢO AN

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) Nguyễn Đông Hải cho biết: “Điền kinh là một trong những bộ môn mũi nhọn của trung tâm, cho nên chúng tôi hết sức lo lắng khi hầu hết các VĐV chủ lực không thể tập luyện trong thời gian dài với môi trường quen thuộc. Song cũng đáng mừng khi bản thân từng VĐV ý thức được nhiệm vụ nên các em đều cố gắng tập duy trì thể lực trong điều kiện không hoàn toàn thuận lợi”.

Vì thế, ngay sau khi Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường mới, Trưởng Bộ môn Điền kinh (Trung tâm HL-ĐT VĐV) Trần Anh Hiệp sớm cho khoảng 20 VĐV chủ lực trở lại tập luyện tại sân vận động Chi Lăng, bởi quỹ thời gian để chuẩn bị cho giải Điền kinh Vô địch quốc gia và Trẻ toàn quốc 2021 không còn quá nhiều.

Chính những trở ngại trong suốt quá trình chuẩn bị dẫn đến việc ban huấn luyện cũng như bộ môn Điền kinh phải có những tính toán phù hợp để vừa không lãng phí quỹ thời gian, vừa không lãng phí kinh phí của đơn vị. Điền kinh Đà Nẵng quyết định tập trung toàn lực cho giải Vô địch quốc gia 2021. Theo ông Trần Anh Hiệp, giải Điền kinh Vô địch quốc gia 2021 được xem như một giải tuyển chọn thành phần đội tuyển Điền kinh Việt Nam để thi đấu tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào trung tuần tháng 5-2022.

Tại giải Vô địch quốc gia lần này, những VĐV giành HCV hay HCB chắc chắn được có tên trong thành phần đội tuyển Điền kinh Việt Nam, cơ hội mở ra cho các VĐV Đà Nẵng là không nhỏ. Ngoài các thành viên tổ Đi bộ với những gương mặt sáng giá như Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh; khả năng tranh chấp HCV ở các nội dung thi đấu của những VĐV Nhảy sào như Trần Bá Linh, Nguyễn Phạm Hoài Yên; VĐV Ném búa nam Đỗ Quang Trưởng... cũng rất đáng kể.

Bên cạnh đó, các tài năng trẻ như Vũ Ngọc Tân, Lê Thị Nguyễn Thùy (Ném búa), Nguyễn Trung Hà, Trần Thị Loan (Nhảy xa), Võ Thu Bích Trâm (Ném đĩa) được dự báo có thể tạo được những bất ngờ thú vị tại giải Vô địch quốc gia 2021, cũng như khả năng cạnh tranh một vị trí trong thành phần đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, ông Trần Anh Hiệp rất thận trọng khi đánh giá: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trong thi đấu do quá trình chuẩn bị không như mong muốn, toàn bộ kế hoạch tập huấn trong và ngoài nước đều bị hủy bỏ do dịch bệnh, cùng với việc tất cả các VĐV phải tuân thủ việc giãn cách theo chủ trương của thành phố. Tuy nhiên, đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng vẫn phải tham gia với nỗ lực cao nhất; không chỉ để các VĐV có cơ hội tranh chấp một vị trí trong đội tuyển Việt Nam, mà còn giúp các em duy trì thể lực cũng như đánh giá lại lực lượng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 9 (2022)”.

Được biết, dù lãnh đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV không đặt ra thành tích nhưng bộ môn Điền kinh tự đề ra chỉ tiêu giành 3 HCV, 2 HCB. Đó được xem như là bước tạo đà quan trọng để Điền kinh Đà Nẵng có thể gặt hái được những kết quả lạc quan tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 9, dự kiến khởi tranh vào tháng 11-2022 tại tỉnh Quảng Ninh.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.