Góp phần tạo lối sống lành mạnh

.

Trong thời gian giãn cách xã hội, các nhóm chạy bộ hoặc ba môn phối hợp (bơi, chạy bộ, đạp xe) như Danang Triathlon, Make Runners Great, Hòa Khánh Runners… triển khai các hoạt động trực tuyến với mục đích hỗ trợ những người có nhu cầu được tập luyện bài bản, nâng cao sức khỏe, giữ được lối sống lành mạnh để phòng, chống bệnh tật.

Anh Võ Quốc Tuân (ảnh), một trong những thành viên của Danang Triathlon, vẫn duy trì tập luyện tại nhà như một thói quen vào những ngày Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn thành phố. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Võ Quốc Tuân, một trong những thành viên của Danang Triathlon, vẫn duy trì tập luyện tại nhà như một thói quen vào những ngày Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn thành phố. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Võ Quốc Tuân, quản trị viên của Danang Triathlon, cho biết: “Thực hiện các quy định phòng, chống dịch của thành phố nhưng để hoạt động của nhóm không bị đình trệ, chúng tôi không chỉ vận động các thành viên tự tập luyện tại nhà mà còn tổ chức một số buổi tập trực tuyến”.

Từ sự kết nối đó, các thành viên có thể tham gia các thử thách tập luyện liên tục 21 ngày rồi 100 ngày với các bài tập đơn giản như chạy bộ tại chỗ, hít đất, xà đơn, co - gập bụng - lưng, squat… Bên cạnh, số người đạp xe đăng ký tài khoản còn có thể tham gia các cuộc đua “ảo” khi vào các cung đường tự chọn để tham gia thi đấu và tập luyện. Trong đó, các thành viên có thể tham gia các cuộc thi đấu quốc tế hay những hành trình xuyên Việt. Ngoài việc tự tập luyện, Danang Triathlon còn tổ chức huấn luyện các bài tập khác cho những người có nhu cầu.

Nhóm Hòa Khánh Runners lại tổ chức giải đấu Core Champion League online, với sự tham gia của 96 VĐV của 48 đội đến từ 34 CLB trên cả nước. Theo điều lệ, mỗi cặp VĐV của 1 đội phải hoàn thành 6 động tác quy định và được chấm điểm. Giải khởi tranh từ ngày 1-10 và sẽ kết thúc vào ngày 31-10 với cuộc thi đấu chung kết của 4 đội có thành tích tốt nhất.

Theo anh Trần Hữu Hoành, quản trị viên của Hòa Khánh Runners, Core Champion League là hoạt động hướng đến mục tiêu gắn kết những người tham gia chạy bộ ở mọi miền đất nước, cũng là cơ hội để tất cả có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm lan tỏa cảm hứng đến nhiều người, góp phần tạo nên cộng đồng chạy bộ đoàn kết và lành mạnh.

Dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng Make Runners Great cũng đóng góp đáng kể cho cộng đồng chạy bộ. Để giữ được cảm hứng hoạt động, nhóm vận động các thành viên tập luyện, sau đó đăng clip lên trang chính hoặc tổ chức livestream với các bài tập như nhảy dây, tựa lưng vào tường, hít đất, leo núi… Được biết, trước khi Đà Nẵng thực hiện giãn cách, nhóm tổ chức đợt đầu tiên trong chuỗi thử thách với 99 ngày chạy chậm (tốc độ 7-9 phút/km) dành cho những người mới tham gia.

Từ ngày 1-10, Make Runners Great tiếp tục tổ chức đợt 2 và đợt 3 vào tháng 2-2022, theo các mốc 6-8 phút/km rồi 5-7 phút/km và 4-6 phút/km. Quản trị viên của nhóm là anh Huỳnh Quốc Hưng bày tỏ: “Chúng tôi không có tham vọng lớn mà chỉ mong muốn thông qua các hoạt động của nhóm góp phần phát triển cộng đồng chạy bộ cũng như hỗ trợ họ có kiến thức nhằm tránh chấn thương, hạn chế việc bỏ cuộc khi tham gia tập luyện, thi đấu”.

Dù có những phương thức hoạt động khác nhau nhưng cùng mục tiêu đó, các nhóm chạy hoặc ba môn phối hợp đã giúp hoạt động thể thao quần chúng của Đà Nẵng đa dạng, thêm nhiều màu sắc...

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.