Thể thao Đà Nẵng chủ động trong mọi tình huống

.

Không chỉ có năng lực tổ chức thi đấu các giải thể thao quốc gia và quốc tế, ngành thể dục - thể thao (TD-TT) Đà Nẵng còn có khả năng ứng phó rất tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Theo kế hoạch, giải Karatedo các CLB thành phố Đà Nẵng 2021 sẽ là môn thi đấu đầu tiên được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vào tháng 11. Trong ảnh: Giải Karatedo các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2018.Ảnh: ANH VŨ
Theo kế hoạch, giải Karatedo các CLB thành phố Đà Nẵng 2021 sẽ là môn thi đấu đầu tiên được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vào tháng 11. TRONG ẢNH: Giải Karatedo các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2018. Ảnh: ANH VŨ

Trao đổi với Báo Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thao cho biết: Thời gian qua, do dịch bệnh nên các đơn vị hoạt động TD-TT phải dừng dài hạn, ảnh hưởng lớn đến phong trào tập luyện TD-TT của quần chúng, cũng như nguồn thu từ dịch vụ thể thao. Trong đó, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp gần như bị đình đốn nên việc kêu gọi tổ chức, tài trợ các sự kiện cũng như việc vận động xã hội hóa các hoạt động TD-TT đối mặt với nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, hầu hết các hoạt động TD-TT cấp thành phố, quốc gia và quốc tế đều bị tạm hoãn, hủy bỏ hoặc thay đổi thời gian cũng như quy mô tổ chức. Điển hình là 2 sự kiện thể thao quốc tế thường niên đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng là Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam và Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng trong cả hai năm 2020 và 2021 đều không được tổ chức. Đồng thời, việc triển khai tổ chức Đại hội TD-TT các cấp trên địa bàn thành phố theo kế hoạch phải tạm dừng và thường xuyên điều chỉnh cho phù hợp…

* Khi thành phố cho phép các hoạt động trở lại bình thường, ngành TD-TT có sự chuẩn bị như thế nào cho các hoạt động TD-TT quần chúng thời gian tới, thưa ông?

- Để các đơn vị, địa phương có điều kiện chuẩn bị đầy đủ các phương án, kế hoạch tổ chức các hoạt động trở lại ngay sau khi được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, Sở VH&TT ban hành công văn gởi các cơ quan liên quan về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức hoạt động TD-TT thành phố các tháng cuối năm 2021, trong đó dự kiến tổ chức trở lại các hoạt động trong tháng 11 và tháng 12-2021. Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tính đến tháng 9-2021, mới chỉ có 5/56 phường, xã tổ chức xong đại hội TD-TT cấp sơ sở.

Vì vậy, sở có văn bản hướng dẫn các địa phương, căn cứ tình hình thực tế tham mưu UBND quận, huyện điều chỉnh phù hợp kế hoạch tổ chức đại hội TD-TT các cấp từ tháng 1-2022 đến trước ngày 30-5-2022, đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch trong năm 2021 và 2022. Trên cơ sở đó, các địa phương chủ động điều chỉnh thời gian, kế hoạch tổ chức các hoạt động TD-TT cũng như tiến độ triển khai công tác tổ chức đại hội TD-TT các cấp phù hợp, tiết kiệm, tiến tới chuẩn bị tham gia thi đấu các giải thể thao cấp thành phố đạt hiệu quả. Theo kế hoạch, Đại hội TD-TT cấp thành phố tổ chức thi đấu các môn từ tháng 2-2022 đến tháng 9-2022 .

Chúng tôi cũng chủ động xây dựng phương án trong trường hợp dịch bệnh trở lại. Bên cạnh việc tuyên truyền, ngành TD-TT tiếp tục xây dựng clip những bài tập theo hướng đa dạng, phong phú. Qua đó, giúp người dân có thể lựa chọn những bài tập với hình thức phù hợp để rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, ngành TD-TT nghiên cứu tổ chức các giải thể thao theo hình thức trực tuyến cho các lứa tuổi, các đối tượng khác nhau để giữ vững phong trào rèn luyện thân thể trong toàn dân.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

NGUYÊN AN thực hiện

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích