Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao: Chờ ngày trở lại

.

Trong bối cảnh thành phố từng bước nới lỏng các hoạt động, các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) quận, huyện vừa tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch vừa chờ đợi để hoạt động trở lại.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang đăng cai nhiều giải đấu cấp cơ sở và cấp huyện. (Ảnh chụp trước thời gian giãn cách) 				                        Ảnh: M.H
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang đăng cai nhiều giải đấu cấp cơ sở và cấp huyện. (Ảnh chụp trước thời gian giãn cách).  Ảnh: M.H

Ngoại trừ một số sự kiện diễn ra trong thời điểm trước khi Covid-19 bùng phát đầu tháng 5-2021 như Giải Bóng đá nhi đồng thành phố 2021 tại Trung tâm VH-TT&TT quận Cẩm Lệ (tháng 1-2021), Hội thi đồng diễn 2 bài võ cổ truyền và 36 động tác “căn bản công pháp” khối tiểu học và THCS tại Trung tâm VH-TT&TT huyện Hòa Vang (tháng 4-2021)... thì nhiều chương trình, sự kiện thể dục, thể thao khác do các Trung tâm VH-TT&TT cấp quận, huyện đăng cai phải tạm ngưng nhằm tuân thủ quy định phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Tạm dừng tổ chức các hoạt động thường ngày nhưng các Trung tâm VH-TT&TT được chọn để phục vụ những nhiệm vụ thiết thực. Những nhà thi đấu vẫn có người đến, vẫn sáng đèn, nhưng thay vì diễn ra một giải đấu thể dục, thể thao nào đó, nơi đây trở thành nơi để lực lượng y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đơn cử, Trung tâm VH-TT&TT huyện Hòa Vang nhiều tháng nay được thiết lập thành cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, theo Quyết định số 64/QĐ-BCĐ ngày 10-5 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.

Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Hòa Vang Lê Đinh Minh Hải cho hay: “Chúng tôi xin phép thành phố được nâng cấp, sửa sang hạ tầng trung tâm để tổ chức những giải đấu, sau khi nơi này hoàn thành vai trò là cơ sở cách ly tập trung cho các trường hợp F1. Hiện đơn vị tập trung hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch và chờ đợi những chủ trương mới của thành phố trong thời gian đến để được phép hoạt động trở lại”.

Theo Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt, hiện tại, trụ sở trung tâm này cùng với Trường THCS Huỳnh Ngọc Huệ được thiết lập thành điểm tiêm chủng vắc-xin do Trung tâm Y tế quận Thanh Khê phụ trách. “Không gian của trung tâm trước mắt vẫn là điểm tiêm chủng nên chưa thể tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà như cầu lông, bóng bàn... Khi thành phố có chỉ đạo cho phép và khi công tác tiêm vắc-xin ở đây hoàn thành để bàn giao lại mặt bằng, những hoạt động bình thường của trung tâm sẽ trở lại trên nguyên tắc tuân thủ quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới”, ông Kiệt cho biết thêm.

Tương tự, các Trung tâm VH-TT&TT của các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn cũng được Sở Y tế bố trí thành các điểm tiêm vắc-xin. Ông Trần Văn Sinh, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Ngũ Hành Sơn chia sẻ, trong mùa dịch này, đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị chuẩn bị điều kiện điện chiếu sáng, nước, bạt che... và hỗ trợ nhân viên y tế hướng dẫn người dân làm thủ tục tiêm chủng ở các điểm tiêm do Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn phụ trách. Trạng thái bình thường mới là điều mà các đơn vị thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố nói chung, các Trung tâm VH-TT&TT quận, huyện nói riêng mong chờ sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Lúc ấy, khi không khí tranh đua rộn ràng của những giải đấu trở lại, những nhà thi đấu sẽ quay về đúng với công năng ban đầu.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích