Những quyết định quan trọng mới của AFC

.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra những quyết định quan trọng. Theo đó, tuân thủ hướng dẫn của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá quốc tế (IFAB), AFC tiếp tục cho phép các đội giữ nguyên quyền thay 5 cầu thủ trong một trận đấu ở mọi giải đấu cho đến cuối năm 2022.

Các CLB tham gia tranh tài tại AFC Champions League hay AFC Cup sẽ được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài bất kể quốc gia và 1 cầu thủ nước ngoài châu Á. Mặt khác, để giúp các đội bóng giải quyết những trở ngại do lịch thi đấu dày đặc bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, AFC đồng ý cho các đội bóng được đăng ký đến 35 cầu thủ, thay vì chỉ được đăng ký 30 người như trước.

Nhằm chia sẻ với các đội tuyển cũng như các CLB trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, AFC quyết định không xử phạt các đội tuyển cũng như các CLB phải rút lui khỏi những giải đấu bởi khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, AFC còn đặt ra giới hạn độ tuổi của các cầu thủ tham gia các giải Bóng đá trẻ U20 và U17 kể từ năm 2023, nhằm thống nhất với quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng như bảo vệ thể trạng của các cầu thủ trẻ châu Á, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.