Tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2020

.

Ngay sau trận đấu với Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi 3 ngày trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Tạm quên vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Tạm quên vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trước khi “xả trại”, thầy trò HLV Park Hang-seo được xét nghiệm Covid-19 và sáng 17-11, sau khi toàn đội có kết quả âm tính, các thành viên được về nghỉ ngơi cùng gia đình, trước khi tập trung trở lại vào ngày 20-11.

Dẫu thời gian về với gia đình không nhiều song điều đó mang lại cho các thành viên đội tuyển Việt Nam sự phấn chấn, hứng khởi cần thiết. Tiền vệ Nguyễn Công Phượng chia sẻ sau trận thua Saudi Arabia: “Đội bạn có màn trình diễn quá tốt. Chúng tôi có vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi cần quên những trận thua này và tận hưởng những ngày nghỉ phía trước để lấy lại tinh thần, trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2020”.

Trước khi ra sân bay để vào Thành phố Hồ Chí Minh, Công Phượng tranh thủ gặp gỡ, trò chuyện cùng những người quen trước khi bước vào đợt tập trung mới, với nguyên tắc “bong bóng khép kín”. Di chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công Phượng còn có các tuyển thủ đang sinh sống ở phía Nam như Bùi Tấn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tiến Linh…

Trong ngày 17-11, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng tranh thủ về Thái Bình thăm gia đình, bởi khá lâu anh chưa được gặp người thân. Hồi cuối tháng 10, toàn đội được nghỉ ngắn hạn nhưng thời điểm đó, quê nhà anh đang là vùng dịch nên Tuấn Anh phải ở lại Hà Nội. Vì thế, Tuấn Anh rất hào hứng với lần đoàn tụ gia đình này: “Khá lâu rồi không về thăm bố mẹ nên khi về nhà, chắc mọi người vui lắm. Về bên gia đình, áp lực và nỗi buồn sau những trận thua vừa qua cũng sẽ nguôi ngoai nhiều”.

Kể từ khi bước vào vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chưa giành được điểm nào khi có đến 6 trận thua liên tiếp. Vì thế, không ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo phải cảm thán: “Chưa lúc nào, tôi cảm thấy tìm được 1 điểm khó khăn như thế này”. Thực ra, kết quả đó không bất ngờ bởi các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng B đều là những đội bóng hàng đầu châu lục với trình độ tiệm cận nền bóng đá hàng đầu thế giới.

Sau những thất bại liên tiếp, việc các thành viên được nghỉ ngơi, thăm gia đình vài ngày cũng là cách mà ban huấn luyện muốn các cầu thủ giải tỏa được áp lực và có tinh thần thoải mái khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp tới.

Trợ lý Vũ Hồng Việt cho biết: “Toàn đội nghỉ ngơi và 19 giờ ngày 20-11 tập trung tại thành phố Bà Rịa trong 10 ngày, vì thời tiết nơi đây khá giống Singapore - địa điểm tổ chức AFF Cup 2020. Các cầu thủ ở khu vực phía Bắc sẽ bay vào Thành phố Hồ Chí Minh và có xe đưa xuống Bà Rịa. Riêng các tuyển thủ ở khu vực phía Nam có thể tự di chuyển, hoặc chờ xe của đội đón số tuyển thủ ở phía Bắc rồi cùng xuống Bà Rịa. Ngay từ lúc tập trung ở Bà Rịa, cả đội bước vào sinh hoạt và tập luyện theo nguyên tắc khép kín cho đến sau AFF Cup 2020. Điều này có thể khiến các cầu thủ gặp những bất tiện nhưng biết làm sao được, khi dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp. Do đó, chúng tôi đã sớm phổ biến quy định đến mọi người để toàn đội chuẩn bị tâm lý”.

Lúc này đội tuyển Việt Nam tạm quên đi vòng loại World Cup 2022 để tất cả chuẩn bị cho một hành trình mới với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch khi AFF Cup 2020 khởi tranh vào ngày 5-12.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.