Đại hội Thể dục - Thể thao cơ sở quận Thanh Khê: Thành công từ sự đồng thuận

.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, Thanh Khê trở thành quận đầu tiên của Đà Nẵng tổ chức thành công Đại hội Thể dục- Thể thao (TD-TT) cơ sở.

Công an quận Thanh Khê phối hợp các lực lượng ra quân tấn công các loại tội phạm, bảo đảm an toàn dịp lễ, Tết. Ảnh: LÊ HÙNG
Công an quận Thanh Khê phối hợp các lực lượng ra quân tấn công các loại tội phạm, bảo đảm an toàn dịp lễ, Tết. Ảnh: LÊ HÙNG

Trưởng phòng Quản lý TD-TT, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Để tổ chức thành công đại hội TD-TT cơ sở trên 10 phường đòi hỏi Thanh Khê phải quyết tâm cao trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Ngoài ý kiến đề xuất, tham mưu hợp lý của Trung tâm VH&TT, lãnh đạo quận đã rất quyết đoán trong chỉ đạo, bởi nếu chần chừ, chờ đến thời điểm kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh có lẽ không thể tổ chức thành công đại hội TD-TT các cấp...”.

Tổ chức thành công đại hội TD-TT cơ sở là nỗ lực lớn của quận Thanh Khê, bởi địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, sau khi thành phố có chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội TD-TT các cấp, Trung tâm VH-TT quận sớm tham mưu lãnh đạo quận triển khai kế hoạch. Trong đó, có hướng dẫn cụ thể đến các phường về việc tổ chức đại hội TD-TT bảo đảm các quy định phòng ngừa dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của ngành y tế.

Vì thế, lãnh đạo Trung tâm VH-TT quận thống nhất chỉ đạo phương án tổ chức cụ thể và phù hợp với từng phường, giảm yêu cầu biểu dương lực lượng và thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K, không tập trung quá 30 người ở sự kiện tổ chức trong nhà và không quá 100 người trong sự kiện tổ chức ngoài trời.

Mặt khác, từ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đại hội TD-TT quận cũng như hướng dẫn sâu sát của Trung tâm VH-TT quận, các phường linh hoạt trong công tác tổ chức đại hội TD-TT cơ sở, căn cứ tình hình thực tế để điều chỉnh kế hoạch tổ chức, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh cũng như điều kiện của từng địa phương.

Giám đốc Trung tâm VH-TT Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt chia sẻ: “Từ tháng 3-2021, Tân Chính và Tam Thuận là 2 phường triển khai sớm nhất việc tổ chức đại hội TD-TT cơ sở. Tuy nhiên, kể từ tháng 5, tình hình dịch bệnh trên toàn thành phố diễn biến phức tạp nên ban chỉ đạo quận cũng như Trung tâm VH-TT càng hết sức sâu sát trong công tác chỉ đạo 7 phường còn lại để hoàn thành đại hội TD-TT cơ sở.

Quận Thanh Khê may mắn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của lãnh đạo các phường. Nhờ đó, công tác tổ chức của 10 phường đều diễn ra suôn sẻ”. Từ hướng dẫn của Trung tâm VH-TT quận, các phường linh hoạt khi lực lượng tham gia tham gia lễ khai mạc cũng là những VĐV thi đấu những môn đầu tiên của đại hội hoặc chủ động giảm số môn thi đấu theo kế hoạch. Vì thế, ngày 18-12, An Khê là đơn vị cuối cùng của Thanh Khê hoàn thành việc tổ chức đại hội TD-TT cấp phường.

Theo kế hoạch, dự kiến Đại hội TD-TT quận Thanh Khê khai mạc vào ngày 19-5-2022 với 16 môn thi đấu, trong đó giải Việt dã - chạy vũ trang khởi tranh từ tháng 1-2022 và các giải cờ vua được kết hợp trong kế hoạch hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tổ chức vào tháng 2-2022.

Theo ông Kiệt, ngoài việc bảo đảm hoàn thành Đại hội TD-TT cấp quận và tuyển chọn VĐV chuẩn bị tham gia Đại hội TD-TT thành phố, Thanh Khê phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định phòng ngừa dịch bệnh. Vì thế, cũng như đại hội TD-TT cơ sở, ngoài việc tiến hành nghi thức khai mạc với số lượng người tham gia hạn chế, các VĐV cũng được xét nghiệm trước khi thi đấu và các nội dung thi đấu sẽ được tổ chức hợp lý, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho VĐV được thi đấu trong điều kiện bình thường mới song cũng chủ động phòng ngừa dịch bệnh theo đúng quy định.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.