Điền kinh Đà Nẵng giành 3 HCV tại giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021

.

Tại giải Điền kinh vô địch quốc gia 2021 đang diễn ra tại Hà Nội, chị em VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng tiếp tục thống trị đường đua 20.000 mét đi bộ nữ và nam. Trong cuộc thi diễn ra ngày 11-12, không chỉ giành HCV, Nguyễn Thành Ngưng còn phá sâu kỷ lục quốc gia của chính anh với thành tích 1 giờ 33 phút 22 giây 06, so với kỷ lục cũ là 1 giờ 36 phút 09 giây.

Trong khi đó, không có sự chuẩn bị tốt nhất do dịch bệnh nhưng Nguyễn Thị Thanh Phúc vẫn dễ dàng vượt qua các đối thủ để về đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 46 phút 47 giây 38. Dù vẫn còn cách xa kỷ lục cũ của chính mình lập tại Olympic London 2012 là 1 giờ 33 phút 36 giây nhưng theo Thanh Phúc, cô chỉ hướng đến mục tiêu HCV tại giải Vô địch quốc gia và cố gắng cải thiện tốt hơn thành tích tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5-2022.

Với thành tích 52,50 mét, VĐV Đỗ Tấn Trưởng giành HCV thứ 3 cho đội tuyển Đà Nẵng ở nội dung Ném búa nam và VĐV trẻ Đặng Trần Trinh Nguyên giành HCĐ cũng ở nội dung này. Ngoài ra, các VĐV trẻ: Võ Thu Bích Trâm (HCB nội dung Ném đĩa nữ và HCB nội dung Ném búa nữ), Trần Bá Linh (HCĐ Nhảy sào nam) cũng đóng góp vào thành công chung của đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng.

Với VĐV Nguyễn Phạm Hoài Yên (nhảy Sào nữ) hay các tài năng trẻ như Nguyễn Trung Hà, Trần Thị Loan (Nhảy xa)… vẫn chưa thi đấu, khả năng bản thành tích của đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng sẽ còn cải thiện trong những ngày thi đấu sắp tới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.