Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho AFF Cup 2020

09:42, 03/12/2021 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Singapore và bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Các tuyển thủ Việt Nam đang khai báo y tế điện tử, ngay sau khi nhập cảnh Singapore. Ảnh: VFF
Các tuyển thủ Việt Nam đang khai báo y tế điện tử, ngay sau khi nhập cảnh Singapore. Ảnh: VFF

Trước khi di chuyển sang Singapore, đội tuyển Việt Nam có 10 ngày tập trung tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho giải đấu. Trong quá trình tập huấn, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo được tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt, cùng thời tiết ở phía Nam khá tương ứng với đảo quốc Singapore… Trợ lý Vũ Hồng Việt cho biết, HVL Park Hang-seo điều chỉnh giáo án để các học trò có điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào giải đấu chính thức.

Trước giờ lên đường sang Singapore, tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ: “Thời gian qua, chúng tôi tập trung rất ổn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, chưa kể trước đó trải qua các trận đấu với những đối thủ rất mạnh tại vòng loại World Cup 2022. Cho nên, có thể nói, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc bảo vệ ngôi vô địch tại đấu trường lớn nhất Đông Nam Á. Hiện tại, toàn đội sẵn sàng bước vào giải đấu với phong độ tốt nhất. Chỉ hơi tiếc khi các trận đấu sẽ có ít khán giả nhà đến cổ vũ…”.

Thực tế, những trận đấu tại vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 được xem là màn luyện quân chất lượng nhằm chuẩn bị cho đấu trường AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nên, dù thua ở cả 6 trận vừa qua trước các đối thủ thuộc loại hàng đầu châu Á nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo rút ra nhiều bài học bổ ích nhằm chuẩn bị cho sân chơi có cấp độ thấp hơn ở khu vực.

Sau khi di chuyển đến Singapore, ngày đầu tiên, toàn bộ các thành viên của đội tuyển Việt Nam phải tự cách ly trong phòng khách sạn. Sau khi có kết quả kiểm tra y tế tất cả đều âm tính, đội tuyển Việt Nam mới bắt đầu bước vào các buổi tập trong ngày hôm qua (2-12). Theo đó, buổi sáng các tuyển thủ chỉ tập nhẹ để hồi phục, buổi chiều mới bước vào rèn kỹ - chiến thuật.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam được nước chủ nhà Singapore bố trí ở khách sạn Grand Mercury Roxy, cách sân bay khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus, cùng các đội tuyển Thái Lan, Indonesia, Lào. Khách sạn có đầy đủ bể bơi, phòng tập gym, nhà ăn rộng rãi nhưng đội tuyển Việt Nam bị hạn chế khá nhiều hoạt động do phải tuân thủ nguyên tắc “bong bóng”. Các tuyển thủ cho biết, phòng ở 2 người nhưng khá nhỏ, trong lúc các bữa ăn đều theo khẩu phần có sẵn chứ không tự chọn như các giải đấu trước.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết: “Lần đầu tiên dự giải đấu trong mùa dịch bệnh, mọi công tác tổ chức và phục vụ của nước chủ nhà đều hạn chế ở mức thấp nhất để an toàn trong mùa dịch bệnh khiến mọi người chưa thể quan. Thế nhưng, tất cả đều bắt buộc phải chấp nhận để thích nghi”.

Do được bổ sung vào danh sách sau cuối, chưa xin được thủ tục nhập cảnh Singapore nên đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa có mặt trong chuyến sang Singapore cùng đồng đội. Theo thông tin mới nhất từ Singapore, mặc dù đã tích cực xử lý trường hợp của Đỗ Hùng Dũng nhưng đến thời điểm hiện tại, việc cấp phép nhập cảnh cho Đỗ Hùng Dũng vẫn đang chờ cơ quan có thẩm quyền xét duyệt. Thế nên, Hùng Dũng quay về Hà Nội và sẽ sang Singapore trong thời gian sớm nhất để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho giải đấu.

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia. Các trận đấu mở màn của bảng B diễn ra vào ngày 6-12, đội bóng của HLV Park Hang-seo gặp Lào ở trận đấu mở màn vào lúc 20 giờ 30, ngày 6-12 (giờ Việt Nam).

ĐƯỜNG MINH

.