Hướng đến trận gặp Indonesia

.

Thắng đậm Malaysia 3-0 nhưng các tuyển thủ Việt Nam cần giữ được đôi chân trên mặt đất và tiếp tục hướng đến trận gặp Indonesia. Bởi thời gian diễn ra trận đấu đang cận kề…

Ngay sau niềm vui chiến thắng trước Malaysia (ảnh), HLV Park Hang-seo  yêu cầu các học trò hướng đến trận đấu gặp Indonesia vào ngày 15-12.  Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Ngay sau niềm vui chiến thắng trước Malaysia, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò hướng đến trận đấu gặp Indonesia vào ngày 15-12. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Trận thắng đậm trước Malaysia mang lại niềm vui lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi từ lâu, Malaysia luôn là “khắc tinh” của bóng đá Việt Nam. Xuyên suốt trận đấu, ngoài 3 bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức, giới chuyên môn đánh giá cao bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Hoàng Đức. Đặc biệt, sự xuất sắc của Tuấn Anh khi kiến tạo để Quang Hải mở tỷ số và sau đó, bàn thắng nhân đôi cách biệt của Công Phượng cũng có dấu giày của anh. Vì vậy, Tuấn Anh hoàn toàn xứng đáng với phần thưởng dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Song, Tuấn Anh vẫn giữ được sự khiêm nhường cần thiết: “Đây là trận đấu đầu tiên của tôi tại AFF Cup 2020, song tôi vẫn chưa hài lòng với chính mình khi còn để mất bóng trong một số tình huống và thể lực chưa thực sự ổn. Vì thế, tôi vẫn cần nỗ lực cải thiện bản thân trong những trận đấu sắp tới”.

Tương tự, Công Phượng chia sẻ: “Malaysia yếu hơn nhiều so với chính họ tại vòng loại (thứ 2) World Cup 2022. Có lẽ những vấn đề nội bộ cũng như dịch bệnh dẫn đến lực lượng của họ tại giải đấu này không ổn nên chúng ta thắng tương đối dễ dàng. Dù sao, đây cũng là một đội bóng mạnh và chúng ta cũng khá may mắn để giành chiến thắng với cách biệt lớn”.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, dù rất vui nhưng HLV Park Hang-seo vẫn nhắc nhở các học trò kiểm soát tốt cảm xúc và giữ đôi chân trên mặt đất nếu muốn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF Cup. Phía trước đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết và có thể là trận chung kết, nhiều khả năng là Thái Lan hoặc Singapore đang chuyển biến cả về lực lượng lẫn lối chơi theo hướng khả quan. Và thực sự, cả hai đội bóng này đã có những màn trình diễn ấn tượng cho thấy họ là những đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, trước mắt, toàn đội cần tập trung cho cuộc đọ sức cùng Indonesia (ngày 15-12). Trong buổi tập chiều 13-12, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục nhắc lại điều này với các học trò.

Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu cùng Indonesia không nhiều. Vì thế, đội tuyển Việt Nam bước vào tập luyện ngay sau chiến thắng Malaysia. Các cầu thủ vừa thi đấu chính thức trong trận đấu vừa qua chỉ tập nhẹ để hồi phục, trong lúc các cầu thủ dự bị hoặc chưa được đăng ký thi đấu vẫn luyện tập theo giáo án bình thường. Dẫu thế, những bài tập chỉ mang tính thư giãn và buổi tập rộn rã tiếng cười. Trước buổi tập chiều 13-12, ban huấn luyện xem lại băng hình và phân tích lối chơi của đối thủ để có phương án phù hợp trong trận đấu sắp tới.

Nhận định về trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đối đầu với Indonesia ở vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 và tôi đã xem trận đấu của họ với Lào mới đây nên không lạ lối chơi của Indonesia. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy, dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong, đội tuyển Indonesia có những bước tiến lớn so với hồi tháng 6 vừa qua, lúc chúng tôi gặp họ ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng này cũng cho thấy thể lực sung mãn hơn nên đây sẽ là một trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam”.

Thế nhưng, HLV Park Hang-seo vẫn bày tỏ quyết tâm: “Năng lực của HLV Shin Tae-yong đã được kiểm chứng tại Hàn Quốc và ông từng dẫn dắt đội tuyển nước tôi tham dự World Cup. Ông ấy là HLV tôi yêu thích và cùng là người Hàn Quốc nên tôi sẽ cố giành chiến thắng một cách đẹp nhất có thể ở trận đấu với Indonesia”.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.