Phương án phòng, chống Covid-19 tại giải Bơi Lặn vô địch quốc gia 2021

.

Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) vừa ban hành phương án phòng, chống dịch cho giải Bơi Lặn vô địch quốc gia 2021 khởi tranh tại CLB Bơi Lặn Đà Nẵng từ ngày 20-12. Theo đó, giải được tổ chức theo hình thức khép kín; địa điểm ăn nghỉ của ban tổ chức, trọng tài và các đoàn được bố trí tại khách sạn Công đoàn Thanh Bình. Ban tổ chức bố trí xe đưa, đón các đoàn VĐV đi thi đấu từ khách sạn đến CLB Bơi Lặn và ngược lại trong suốt tiến trình giải.

Sở VH&TT yêu cầu toàn bộ lực lượng tham gia giải thực hiện khai báo y tế trước khi đến Đà Nẵng; trong thời gian tham gia giải thực hiện nghiêm quy định 5K; tất cả các thành viên của các đoàn VĐV phải bảo đảm tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 trong vòng 12 tháng hoặc đã điều trị khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Đối với các thành viên tiêm mũi thứ 2 chưa đủ 14 ngày, các VĐV dưới 18 tuổi và người không thể tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan y tế, thực hiện khai báo y tế đầy đủ và yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến Đà Nẵng.

Khi các đoàn đến thành phố Đà Nẵng và di chuyển đến nơi lưu trú, ban tổ chức phối hợp Trung tâm Y tế quận Hải Châu kiểm tra khai báo y tế cũng như thực hiện test nhanh và chỉ làm thủ tục lưu trú với những thành viên có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong thời gian dự giải, các đoàn vẫn phải thực hiện test nhanh Covid-19 lần 2 sau 72 giờ và các lần tiếp theo trong suốt thời gian diễn ra giải. Riêng các đoàn VĐV đến từ vùng dịch cấp độ 3, cấp độ 4 sẽ thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.