Trận bán kết 2 (lượt về ) AFF Cup 2020: Cơ hội nào cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

.

ĐNO - Thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi (ngày 23-12) đặt ra thách thức lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận bán kết lượt về (19 giờ 30, ngày 26-12). Bởi muốn nuôi hy vọng có mặt ở trận chung kết, điều kiện tiên quyết là đội tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng với 2 bàn cách biệt trở lên.

Tiến Linh (áo đỏ) và các chân sút đội tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội nếu muốn đảo ngược tình thế trước Thái Lan (áo xanh) trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. ảnh AFFSUZUKICUP
Tiến Linh (áo đỏ) và các chân sút đội tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội nếu muốn đảo ngược tình thế trước Thái Lan (áo xanh) trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: AFF SUZUKI CUP

Qua những gì thể hiện, Thái Lan cho thấy, họ là đội mạnh nhất AFF Cup 2020 và đang quyết tâm thắng Việt Nam để giành lại vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Vì vậy, trận thua với 2 bàn cách biệt trước Thái Lan là khoảng cách quá lớn và không dễ để thắng họ ở bán kết lượt về như HLV Park Hang-seo thừa nhận trước trận đấu: “Tỷ số ấy thật không dễ cho trận lượt về nhưng tôi muốn các cầu thủ của mình tiếp cận trận đấu không vội vàng và bình tĩnh, họ phải làm tốt nhiệm vụ của mình trên sân”.

Ở trận lượt về, chấn thương của Duy Mạnh chắc chắn sẽ tạo ra sự xáo trộn ở vị trí trung vệ. Vậy liệu HLV Park Hang-seo chấp nhận mạo hiểm khi đưa 2 cầu thủ vẫn đang chấn thương là Tiến Dũng và Đình Trọng vào sân hoặc sẽ thử thách với các gương mặt trẻ?

Trong khi đó, tuyển Việt Nam phải tìm cách để “bắt chết” tiền vệ Chanathip, bởi đây là ngòi nổ nguy hiểm của đội bóng xứ Chùa vàng. Bên cạnh, các chân sút phải biết tận dụng cơ hội để ghi bàn, khi ấy mới mong có thể lật ngược được thế cờ trước đối thủ.

Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 ở bán kết lượt đi, tuyển Thái Lan đang rất hưng phấn và thoải mái tinh thần trước trận bán kết lượt về. HLV Alexandre Polking bày tỏ: “Chúng tôi không có nhiều thời gian tập luyện chuẩn bị cho trận lượt về do chỉ có 2 ngày nghỉ. Ai cũng biết, trận bán kết vẫn còn tiếp tục với hơn 90 phút nữa và tỷ số 2-0 mà Thái Lan giành được đang là một lợi thế. Mục tiêu của chúng tôi là vào chung kết và chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt được điều ấy”.

Thậm chí khi được hỏi Thái Lan có sự chuẩn bị ra sao cho trận bán kết lượt về, nhà cầm quân người Đức này phân tích và cho thấy sự am hiểu của mình về đối thủ: “Chúng tôi có sự chuẩn bị cho việc thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam, kể cả việc họ không thi đấu với sơ đồ quen thuộc 3-4-3 hoặc 3-5-2.

Đơn cử như việc họ mất trung vệ rất quan trọng Duy Mạnh và trước đó họ cũng mất Tiến Dũng, vậy họ sẽ dùng cầu thủ trẻ nào để tiếp tục đá 3 trung vệ hoặc thay đổi chiến thuật? Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho những kịch bản như vậy. Quan trọng là đội tuyển Thái Lan không được có tâm lý phải bảo vệ tỷ số 2-0. Bởi điều đó là một sai lầm. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu đúng với cách chơi của mình như những trận trước”.

Dự báo về trận bán kết lượt về, HLV Park Hang-seo chỉ nhận định: “Chúng tôi nghĩ, chắc chắn đây là một trận đấu đẹp và hấp dẫn”. Tuy nhiên, điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam đang cần là một chiến thắng với ít nhất là 2 bàn cách biệt trước Thái Lan để nuôi hy vọng bước vào hiệp phụ và giành quyền vào chung kết.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.