Thể thao

SHB Đà Nẵng chuẩn bị cho mùa giải 2022: Đau đầu ngoại binh

08:45, 07/01/2022 (GMT+7)

Đội bóng SHB Đà Nẵng đang tham dự giải giao hữu Hoàng đế Quang Trung tại Quy Nhơn (Bình Định). Điều khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu nhất là vấn đề ngoại binh, bởi trình độ của họ chưa được như mong muốn.

Đội SHB Đà Nẵng vừa có trận đấu khai mạc cùng chủ nhà Bình Định (áo cam) ở giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung.  Ảnh: ĐƯỜNG MINH
Đội SHB Đà Nẵng vừa có trận đấu khai mạc cùng chủ nhà Bình Định (áo cam) ở giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: ĐƯỜNG MINH

Ngày 5-1, SHB Đà Nẵng có trận đấu khai mạc cùng chủ nhà Bình Định ở giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung và thua với tỷ số 2-3. Ở một giải giao hữu, tỷ số trận đấu không nói lên vấn đề gì vì điều quan trọng của những nhà cầm quân là muốn kiểm tra lực lượng và tìm bộ khung ổn nhất trước khi bước vào mùa giải mới. Điều ấy cũng không là ngoại lệ với HLV Phan Thanh Hùng, bởi ông đang trong kế hoạch xây dựng lại SHB Đà Nẵng sau khi HLV Lê Huỳnh Đức chia tay gần cuối giai đoạn 1 của V. League 2021.

Về dẫn dắt SHB Đà Nẵng từ đầu tháng 5-2021 nhưng do giải tạm hoãn nên HLV Phan Thanh Hùng chưa có màn ra mắt với đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đấy được xem là điều tốt vì giúp HLV họ Phan có thêm thời gian gầy dựng lại lực lượng của đội 1 và cả công tác đào tạo trẻ cho bóng đá Đà Nẵng. Hơn 10 năm, HLV Phan Thanh Hùng mới quay trở về Đà Nẵng và việc ông nắm lại đội bóng quê nhà khiến nhiều người cảm thấy vui, chí ít nó giúp bóng đá xứ này lấy lại bản sắc.

Chuẩn bị mùa giải 2022, SHB Đà Nẵng lấy về những gương mặt gạo cội từng thi đấu cho đội bóng sông Hàn ở những mùa trước như: Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Anh Quang, A Mít, Đức Lễ, Sỹ Nam. Đặc biệt, nhà cầm quân này hiện đôn lên 8 cầu thủ trẻ của lứa 21 và sẽ tuyển chọn khoảng 5 gương mặt cho đội 1 ở mùa giải 2022. HLV Phan Thanh Hùng lý giải: “Thực tế tôi vẫn giữ nguyên bộ khung của những mùa giải trước, chỉ bổ sung thêm một vài gương mặt gạo cội từng thi đấu ở SHB Đà Nẵng và đôn thêm các tuyển thủ trẻ. Tôi muốn xây dựng đội bóng của mình theo kiểu răng lược, điều từng làm rất ổn ở Hà Nội và Than Quảng Ninh. Thực tế, các cầu thủ trẻ mới chính là lực lượng nòng cốt của SHB Đà Nẵng sau này và cần tạo cơ hội để các em thể hiện”.

Trận mở màn giải giao hữu Hoàng đế Quang Trung có thể xem là màn ra mắt của HLV Phan Thanh Hùng trong màu áo SHB Đà Nẵng và những gương mặt trẻ đội bóng sông Hàn có sự thể hiện khá ổn. Tuy nhiên, điều đang làm HLV này đau đầu là vấn đề ngoại binh. Thực tế, trung vệ Ivan Mavic và tiền vệ Knezevic Filip vừa được SHB Đà Nẵng ký hợp đồng và có màn ra mắt ở giải Quang Trung khá nhạt nhòa. Dẫu ban huấn luyện của đội cho biết, họ cần thời gian để hòa nhập, nhưng tất cả đều nhìn thấy trình độ chuyên môn của 2 ngoại binh này không cao. Cần nói thêm, do Covid-19 đang hoành hành, vì thế việc đưa ngoại binh sang Việt Nam thi đấu ở V. League trong những năm qua gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều cầu thủ chỉ chấp nhận sang Việt Nam ký hợp đồng và vào thi đấu ngay chứ không thử việc. Điều này gây khó khăn cho các đội, bởi không phải ngoại binh nào cũng có chất lượng ổn hoặc phù hợp với lối chơi của đội bóng. Do đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh kể trên nên HLV Phan Thanh Hùng chỉ hy vọng thời gian tới, các cầu thủ này có thể hòa nhập và chơi tốt hơn khi V. League 2022 bắt đầu. Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng cũng đang ráo riết tìm thêm một chân sút ngoại có chất lượng cho mùa giải mới.

Hy vọng thời gian tới, HLV Phan Thanh Hùng có thể giải quyết được những khó khăn, bởi mục tiêu của SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2022 là nằm trong nhóm 3 thứ hạng đầu của V. League.

ĐƯỜNG MINH

.