Thể thao

Đội U23 Việt Nam gặp khó khăn trước trận quyết định với U23 Thái Lan

08:52, 22/02/2022 (GMT+7)

Vào lúc 19 giờ tối nay (22-2), đội U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan trong trận đấu quyết định tại bảng C, giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2022. Thế nhưng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam gặp nhiều khó khăn ngay trước thềm trận đấu.

Cơ hội giành quyền vào vòng bán kết mở ra rất lớn nhưng trong hành trình phía trước, đội U23 Việt Nam (ảnh) vẫn đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng do dịch bệnh. Ảnh: VFF
Cơ hội giành quyền vào vòng bán kết mở ra rất lớn nhưng trong hành trình phía trước, đội U23 Việt Nam  vẫn đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng do dịch bệnh. Ảnh: VFF

Trước trận đấu này, cả 2 đội U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có lợi thế để giành quyền vào bán kết, sau khi U23 Campuchia bất ngờ để thua 0-1 trước U23 Timor Leste. Một kết quả hòa, thậm chí thua với cách biệt dưới 8 bàn, U23 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Thế Nam muốn hướng đến mục tiêu cao nhất là chiến thắng. Nếu HLV Đinh Thế Nam muốn khẳng định năng lực cầm quân của mình, không ít cầu thủ U23 Việt Nam cũng sẽ nỗ lực với hy vọng được tuyển chọn vào đội hình tranh tài tại SEA Games 31 sắp tới.

Thái Lan chỉ mang sang Campuchia đội hình gồm những cầu thủ U19 nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn đánh giá cao đối thủ. Trong số đó, nổi bật là bộ đôi tấn công Teerasak Poeiphimai (đang khoác áo Cảng Thái Lan) và Chitipat Kaeoyos (đang khoác áo Samut Prakan City FC), đều thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Thái Lan.

Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha Salvador Velero Garcia, đội hình U23 Thái Lan có những cầu thủ chỉ mới 16 tuổi như tiền đạo Thanawut Phochai cùng 5 cầu thủ 17 tuổi, 18 cầu thủ ở tuổi 18 và độ tuổi trung bình của U23 Thái Lan là 18 tuổi. Không chỉ với lối chơi kiểm soát bóng khá tốt, các học trò của HLV Salvador còn có thể hình tốt, với chiều cao trung bình hơn 1,75 mét.

Phát biểu trên nhật báo Thairath, Thanawut Phochai không giấu mục tiêu giành chiến thắng, dù U23 Thái Lan vẫn còn những khiếm khuyết trong phòng ngự cũng như hiệu suất của tuyến tiền vệ cần được cải thiện. Bên cạnh đó là khả năng tập trung ở đầu trận và cuối trận nếu muốn có kết quả tốt nhất tại giải đấu lần này.

Đáng tiếc, trong buổi kiểm tra y tế sáng 21-2, đội U23 Việt Nam ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1 cầu thủ nghi nhiễm. Với kết quả này, đội U23 Việt Nam có tổng cộng 10 cầu thủ mắc Covid-19, 1 cầu thủ nghi nhiễm và 3 trường hợp ở chung phòng với cầu thủ mắc Covid-19 nên phải tạm cách ly để chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Hiện tại, trong tay HLV Đinh Thế Nam chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu trong trận gặp U23 Thái Lan. Trong số đó, có đến 3 thủ môn và 1 cầu thủ chấn thương nhưng chưa bình phục là Phan Bá Quyền.

Để bảo đảm lực lượng, trước đó, ban huấn luyện đội U23 Việt Nam đề xuất triệu tập bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia. Được sự chấp thuận của Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF), 6 cầu thủ bổ sung gồm: Phan Tuấn Tài, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn sẽ có mặt tại Campuchia vào chiều 22-2. Dù vậy, 6 cầu thủ này không thể tham gia trận đấu với đội U23 Thái Lan vào tối cùng ngày và HLV Đinh Thế Nam cần đánh giá thêm tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng khi xác định 6 cầu thủ bị thay thế. Vì thế, đây là vấn đề rất nan giải đối với đội U23 Việt Nam để có thể vừa bảo đảm sức khỏe cầu thủ, vừa hoàn thành mục tiêu vào bán kết.

NGUYÊN AN

.