HLV Phan Thanh Hùng: "Vẫn kiên định mục tiêu ban đầu"

.

Sau những khó khăn ban đầu trong việc tuyển chọn cầu thủ ngoại, đến thời điểm hiện tại, sự chuẩn bị của CLB SHB Đà Nẵng cho mùa giải mới được đánh giá khá ổn theo đánh giá của HLV trưởng Phan Thanh Hùng trong cuộc trao đổi cùng phóng viên Báo Đà Nẵng.

Tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (phải) được xem là một “mảnh ghép” hoàn hảo cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ
Tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (phải) được xem là một “mảnh ghép” hoàn hảo cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ

* Đến lúc này, ông đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của CLB SHB Đà Nẵng khi chỉ còn 1 tuần nữa, mùa giải mới chính thức khởi tranh?

- Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho mùa giải mới. Cùng với những cầu thủ trụ cột như thủ môn Tuấn Mạnh hay Phan Văn Long, Nguyễn Công Nhật, Nguyễn Huy Hùng, Đặng Anh Tuấn, Võ Ngọc Toàn…, SHB Đà Nẵng đã đưa 10 cầu thủ từ tuyến U21 lên đội hình 1 và không ít trong số đó từng bước thể hiện được khả năng của mình.

Bên cạnh đó, ngoài những cầu thủ “mới mà cũ” như Phạm Nguyên Sa, Võ Hoàng Quãng, Lâm Anh Quang, Phan Đức Lễ…, chúng tôi còn có sự bổ sung nhân sự cần thiết như Lâm Quí, Nguyễn Sỹ Nam, Nguyễn Văn Ngọ. Mối lo lớn nhất là các cầu thủ ngoại trên hàng công cũng được giải quyết khi tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria) và tiền vệ Kone Aboubakar Syriki Syl (Pháp) chính thức ký hợp đồng cùng CLB. Đáng tiếc, trung vệ Ivan Mavic (Croatia) vừa gặp chấn thương nặng và hầu như không thể tiếp tục thi đấu nên chúng tôi phải có kế hoạch thay thế bằng một trung vệ ngoại khác. Có thể, cầu thủ thay thế này sẽ không thi đấu 2 lượt trận đầu tiên do thủ tục nhập cảnh và phải cách ly y tế sau khi vào Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi có chuẩn bị phương án và không bị động vì những xáo trộn này.

* Vậy, quá trình chuẩn bị của SHB Đà Nẵng được như mong muốn hay chưa? Trong đó, các cầu thủ tiếp nhận thế nào với triết lý bóng đá mới của ban huấn luyện?

- Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, hầu như mọi CLB đều gặp khó khăn chứ không riêng SHB Đà Nẵng. Thời gian qua, một số cầu thủ của chúng tôi nhiễm Covid-19 nên không thể tập luyện thường xuyên, điều này ảnh hưởng đáng kể đến quá trình chuẩn bị. Song đáng mừng khi tất cả các cầu thủ đều nắm được cách vận hành lối chơi kiểm soát bóng mà chúng tôi đang xây dựng cho SHB Đà Nẵng.

Qua những trận đấu kiểm tra, ý thức chiến thuật được các cầu thủ dần thể hiện khá tốt. Vì thế, chúng tôi hy vọng, từ những trận đấu thực tế ở mùa giải này, các cầu thủ sẽ có được những kinh nghiệm thực tiễn để từng bước hoàn thiện lối chơi mà ban huấn luyện đang hướng đến.

* Ông có thể đánh giá tổng thể về V-League 2022 và với những khó khăn đã trải qua, liệu SHB Đà Nẵng có thay đổi mục tiêu lọt vào nhóm giành huy chương như đã đề ra hay không?

- Dễ thấy, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC là những đội bóng hàng đầu trong việc cạnh tranh ngôi vô địch. Bên cạnh đó, với sự đầu tư mạnh cùng lực lượng đồng đều và có chiều sâu, Bình Định cũng không giấu tham vọng giành thứ hạng cao nhất tại V-League 2022. Hầu hết các đội bóng còn lại, trong đó có SHB Đà Nẵng chỉ đặt ra mục tiêu khiếm tốn với việc giành quyền vào các nhóm dẫn đầu hoặc có huy chương.

Với chúng tôi, quá trình chuẩn bị, kể cả việc tuyển chọn lực lượng cầu thủ ngoại, không thực sự thuận lợi do nhiều yếu tố. Vì thế, cần phải qua một vài trận đấu, chúng tôi mới thấy được chất lượng của mình so với mặt bằng chung của toàn giải để có những tính toán phù hợp cho các trận đấu phía trước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin và kiên định mục tiêu ban đầu với mong muốn, mang lại niềm vui cho người hâm mộ khi mùa giải này kết thúc.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

BẢO AN thực hiện

;
;
.
.
.
.
.