Thể thao

'Quả bóng Vàng Việt Nam 2021' - khó có bất ngờ!

20:41, 14/02/2022 (GMT+7)

ĐNO - Gala trao thưởng "Quả bóng Vàng Việt Nam 2021" sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 16-2. Đến hôm ấy, chủ nhân của những giải thưởng mới được những nhà tổ chức công bố nhưng có vẻ như nhiều người đã có thể đoán trước những danh hiệu cao nhất sẽ thuộc về ai.

Với phong độ rất ổn định trong màu áo Viettel lẫn đội tuyển Việt Nam, nếu Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ) giành “Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021” cũng không là bất ngờ. ảnh ĐỨC CƯỜNG.
Với phong độ rất ổn định trong màu áo Viettel lẫn đội tuyển Việt Nam, nếu Nguyễn Hoàng Đức (áo đỏ) giành “Quả bóng vàng nam Việt Nam 2021” cũng không là bất ngờ. Ảnh ĐỨC CƯỜNG

Do dịch bệnh, nhiều giải đấu trong năm 2021 đã không được tổ chức. Vì thế, 3 giải thưởng phụ gồm: “Cầu thủ nam trẻ xuất sắc”, “Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc” và “Cầu thủ ngoại xuất sắc” không được trao ở gala năm nay. Đấy là điều khá đáng tiếc nhưng xem ra vẫn hợp lý trong bối cảnh chung của bóng đá Việt Nam ở năm vừa qua. Thế nên, Ban tổ chức là Báo Sài Gòn Giải Phóng chỉ tiến hành bầu chọn các danh hiệu của “Quả bóng Vàng Futsal”, “Quả bóng Vàng nữ” và “Quả bóng Vàng nam”.

Trong danh sách rút gọn đã được công bố hôm 25-1 vừa qua, 5 gương mặt sẽ nằm trong tốp 3 giải thưởng “Quả bóng vàng Futsal” có Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Trong lúc 5 gương mặt đua tranh 3 thứ hạng đầu của “Quả bóng vàng nữ” là Kim Thanh, Huỳnh Như, Bích Thùy, Chương Thị Kiều và Phạm Hải Yến. Riêng ở danh hiệu “Quả bóng vàng nam”, 5 gương mặt lọt vào cuộc đua tranh 3 danh hiệu cao nhất gồm: Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Quang Hải (Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức (Viettel), Tiến Linh (Bình Dương).

Trong năm 2021, với thành tích lọt vào đến vòng knock out tại giải Futsal Vô địch thế giới FIFA Futsal World Cup, đội tuyển Futsal Việt Nam thực sự đã làm nên một kỳ tích. Bên cạnh đó, những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý ở các trận đấu World Cup 2021 đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn. Vì thế, danh hiệu “Quả bóng vàng Futsal” sẽ rất khó lọt khỏi tay chàng thủ môn người Quảng Nam và đang thi đấu trong màu áo Thái Sơn Nam này. Nếu thế, đây sẽ là thành tích cực kỳ xuất sắc của Văn Ý, vì năm 2020 anh đã giành “Quả bóng bạc” và giờ đây, Hồ Văn Ý đã nâng cấp quả bóng của mình lên màu vàng.

Trong khi đó, danh hiệu “Quả bóng vàng nữ” có đến 4 cầu thủ thuộc CLB thành phố Hồ Chí Minh gồm: Kim Thanh, Huỳnh Như, Bích Thuỳ và Chương Thị Kiều. Chỉ duy nhất một nữ cầu thủ của đội Hà Nội lọt vào tốp 5 là Hải Yến. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ngoài thành tích xuất sắc của CLB Thành phố Hồ Chí Minh khi vô địch cả Cúp Quốc gia lẫn giải Vô địch quốc gia và cùng đội tuyển nữ giành vé có mặt ở World Cup nữ 2023, ưu thế đương nhiên thuộc về các tuyển thủ của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số 5 gương mặt này, đội trưởng Huỳnh Như nổi trội nhất. Bởi cô là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở cả hai giải Cúp Quốc gia và Vô địch quốc gia, chưa kể còn là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Cúp Quốc gia, nên “Quả bóng vàng nữ” sẽ khó thoát khỏi tay Huỳnh Như. Nếu giành “Quả bóng vàng 2021”, đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Huỳnh Như đoạt danh hiệu này và cô sẽ san bằng kỷ lục 4 lần giành “Quả bóng vàng nữ” với đàn chị Đoàn Thị Kim Chi.

Huỳnh Như (giữa) hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu “Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021”. ảnh AFC
Huỳnh Như (giữa) hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu “Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2021”. Ảnh AFC

Ở giải thưởng “Quả bóng vàng nam”, trong số những gương mặt lọt vào tốp 5,  ngoài Tuấn Anh là một bất ngờ lớn, 4 gương mặt còn lại gồm: Quang Hải, Ngọc Hải, Hoàng Đức và Tiến Linh khá ngang tài, ngang sức. Đây đều là những trụ cột của đội tuyển quốc gia tham dự các trận vòng loại của World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, trong số này tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang được đánh giá cao nhất vì những tiến bộ vượt bậc của anh trong màu áo CLB Viettel và cả đội tuyển quốc gia. Nếu Hoàng Đức giành “Quả bóng vàng”, thật sự không khiến giới chuyên môn bất ngờ và đấy cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của anh trong suốt mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, đã là cuộc bầu chọn thì luôn có sự cảm tính, nên nhiều dự đoán ban đầu đổ vỡ khi kết quả cuối cùng được công bố. Thế nhưng, những người tham gia bầu chọn đều tin rằng, giải thưởng năm nay sẽ khó có bất ngờ vì những cái tên vừa được nêu lên đang vượt trội trong cuộc bầu chọn giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam 2021".

ĐƯỜNG MINH

.