Thể thao

Vòng 1/16 (lượt đi) UEFA Champions League 2022-2023: Chủ nhà Inter thắc thỏm!

08:16, 16/02/2022 (GMT+7)

Dù có sân nhà Giuseppe Meazza làm “điểm tựa” khi Inter Milan chỉ thua 3/30 trận đấu trên mọi mặt trận kể từ đầu năm 2021 nhưng trong cuộc đón tiếp Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) vào lúc 3 giờ, ngày 17-2 (giờ Việt Nam), đội bóng của HLV Simone Inzaghi có nhiều lý do để lo ngại.

Phải làm khách trước Inter nhưng với phong độ rất cao, Liverpool (áo đỏ) hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu chiến thắng ngay trên đất Italia. Ảnh: STANDARD
Phải làm khách trước Inter nhưng với phong độ rất cao, Liverpool (áo đỏ) hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu chiến thắng ngay trên đất Italia. Ảnh: STANDARD

Trở lại đấu trường UCL sau một thập niên nhưng với 2 trận đấu gần nhất tại đấu trường quốc nội đều không giành chiến thắng, rõ ràng, Inter không có được bước chạy đà tốt nhất. Không những thế, có đến 3 lần, Inter bị loại từ vòng 1/16 UCL đều từ các đội bóng đến từ Anh khi lần lượt thất bại trước Liverpool (2007-2008), M.U (2008-2009) và Chelsea (2009-2010). Ngay trong lịch sử đối đầu cùng Liverpool, Inter cũng ở thế bất lợi khi chỉ thắng 1 nhưng thua đến 3 trong 4 lần 2 đội gặp nhau.

Đã thế, HLV Simone Inzaghi lại phải đối mặt với nhiều khó khăn do không có được đội hình tốt nhất. Sau khi loại Aleksandar Kolarov và Stefano Sensi ra khỏi đội hình dự UCL để thay bằng tuyển thủ Đức Robin Gosens và tiền đạo người Ecuador là Felipe Caicedo; thế nhưng, Gosens lại dính chấn thương.

Tiền đạo Joaquin Correa cũng có thể vắng mặt với lý do tương tự. Chưa kể, trung vệ Nicolo Barella tiếp tục bị đình chỉ do nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối ở vòng bảng. Vì thế, HLV Simone đang trông chờ vào kinh nghiệm của hàng loạt “lão tướng” như Edin Dzeko hay Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Hakan Calhanoglu ở trận đấu quan trọng này.

Ở phần sân đối diện, Liverpool đang có thành tích khá ấn tượng với 6 trận thắng liên tiếp và bất bại 19/20 trận đấu trên mọi đấu trường, dù thiếu vắng các ngôi sao do cả Mohammed Salah và Sadio Mane đều phải phục vụ đội tuyển quốc gia tại Cúp châu Phi 2022. Tại UCL, đội bóng của Jurgen Klopp cũng có 6 trận thắng tuyệt đối với 17 lần tung lưới đối phương. Đáng lo cho Inter hơn khi ở trận đấu sắp tới, cả Salah và Mane đều xuất hiện trở lại trong màu áo Liverpool.

Trong chuyến làm khách trên sân Inter, HLV Klopp có nhiều lựa chọn khi Thiago Alcantara, Naby Keita và James Milner đều phải nỗ lực để cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh Jordan Henderson và Fabinho. Trên hàng công, chân sút Bồ Đào Nha Diogo Jota đang có phong độ tốt, hoàn toàn có thể thay thế Roberto Firmino trong thành phần xuất phát. Ở hàng phòng ngự, Klopp không có lý do gì để xáo trộn khi bộ tứ vệ Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk và Andrew Robertson cùng thủ môn Alisson Becker đều có được sự ổn định trong thời gian qua.

Cho dù đều bị thủng lưới trong 4 trận sân khách gần nhất tại UCL nhưng đừng quên, các cầu thủ của Liverpool có hiệu suất ghi bàn đáng sợ khi đang sở hữu 61 bàn thắng, sau 24 trận tại đấu trường trong nước. Ngược lại, Inter không thể giữ sạch lưới ở 5/6 trận sân nhà gần nhất. Vì thế, có thể ghi được bàn thắng vào lưới thủ môn Becker nhưng để giành được kết quả thuận lợi trước khi bước vào trận lượt về (ngày 8-3) vẫn đang là bài toán không hề đơn giản với Inter.

* Ở trận đấu cùng giờ, dù phải làm khách trên sân CLB Salzburg của Áo và không có sự phục vụ của thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer, cũng như thiếu vắng Alphonso Davies do chưa bình phục bệnh viêm cơ tim cùng Musiala (nhiễm Covid-19) và Goetka (chấn thương) nhưng Bayern Munich vẫn được đánh giá vượt trội. Dù chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trên sân các CLB Áo và Salzburg đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà tại UCL mùa này nhưng sẽ là bất ngờ nếu Salzburg có được dù chỉ 1 trận hòa, trước gã khổng lồ nước Đức.

BẢO AN

.