Futsal Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ

.

Tối qua (8-4), vòng bán kết giải Futsal Vô địch Đông Nam Á đã diễn ra, đội tuyển futsal Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan, trong khi tuyển Myanmar đối đầu với Indonesia. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành quyền vào chung kết.

Phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Futsal Việt Nam đã nhập cuộc hết sức tự tin. Chủ động chơi phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công và bước đầu những tính toán của HLV Phạm Minh Giang đã có hiệu quả khi Nhan Gia Hưng có cơ hội mở tỷ số. Tiếc rằng cú sút của cầu thủ số 13 đã không thể đánh bại được thủ môn đội bạn. Hôm nay cũng là một ngày khá may mắn đối với đội chủ nhà khi những phút sau đó ngoài sự xuất sắc của thủ thành Katawut Hankampa còn phải nhờ tới xà ngang và cột dọc mới có thể giúp cho Futsal Thái Lan bảo toàn được mảnh lưới trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, sự thiếu tập trung những phút đầu trận đã khiến cho Futsal Việt Nam phải trả giá khi chân sút chủ lực của Thái Lan là Muhammad đã dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Những phút sau đó, đội tuyển Futsal Thái Lan chủ động chơi chậm, kiểm soát trận đấu khiến cho chúng ta gặp rất nhiều khó khăn. Phải nhờ tới một tình huống phạt góc, khi mà thủ môn đội bạn phá bóng không tốt, Minh Trí chớp thời cơ rất nhanh đánh gót điệu nghệ ghi bàn san bằng tỷ số.

Tuy nhiên, Muhammad đã có một ngày thi đấu tỏa sáng khi chỉ 3 phút sau đã tái lập thế dẫn bàn cho Futsal Thái Lan bằng một cú sút quyết đoán. Lúc này, trận đấu chỉ còn lại hơn 4 phút và đội tuyển Việt Nam lập tức chuyển sang chơi power - play. Trong khi, những cố gắng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng thì Kritsada đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 3 - 1 dành cho chủ nhà Thái Lan. Với kết quả này, đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ gặp Indonesia trong trận chung kết, còn đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với Myanmar để tranh hạng 3 và đây cũng là trận đấu quyết định tấm vé thứ 3 để tham dự vòng chung kết Futsal châu Á 2022 tại Kuwait khi 2 suất còn lại đã thuộc về Thái Lan và Indonesia.

          QUANG ANH

;
;
.
.
.
.
.