Giao hữu U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Bài kiểm tra quan trọng trước thềm SEA Games 31

.

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra lúc 19 giờ hôm nay (19-4) trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Đây là màn tổng duyệt quan trọng trước thềm SEA Games 31.

U23 Việt Nam luyện tập.Ảnh: N.K
U23 Việt Nam luyện tập. Ảnh: N.K

Ở  buổi tập làm quen sân thi đấu Việt Trì ngày 17-4, ngoài Liễu Quang Vinh và Quang Thịnh phải ở lại Hà Nội điều trị chấn thương từ trước và nhiều khả năng vắng mặt cả hai trận đấu với U20 Hàn Quốc, Thanh Bình cùng Việt Anh cũng không tham gia tập luyện cùng toàn đội vì quá tải trong buổi tập trước đó. Bên cạnh đó, tiền đạo Hồ Thanh Minh có thể quay trở lại tập luyện sau vài ngày điều trị chấn thương.

Trên thực tế, đội hình chính của U23 Việt Nam định hình với 3 gương mặt quá tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh cùng những cầu thủ đội tuyển quốc gia và đang có thể trạng tốt gồm: Nguyễn Văn Toản, Lê Văn Xuân, Lê Văn Đô, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Long. Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam phải thi đấu với mật độ dày đặc 2-3 ngày/trận, điều đó đòi hỏi phải tính toán nhân sự hợp lý.

Theo đánh giá chuyên môn, U20 Hàn Quốc với các cầu thủ trẻ có thể hình, trình độ chuyên môn tốt là đối thủ vừa tầm với U23 Việt Nam. Đây là lứa cầu thủ mà Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023. Danh sách đăng ký ban đầu của U20 Hàn Quốc sang Việt Nam có 24 cầu thủ (4 trong số đó sinh năm 2004, còn lại sinh năm 2003 trở về sau).

Tuy nhiên, sang Việt Nam lần này, U20 Hàn Quốc thiếu vắng trụ cột Hwang In-tek do mắc Covid-19. Dù vậy, U20 Hàn Quốc vẫn có ngôi sao đáng chú ý khác là tiền đạo Lee Young-jun, người ra sân tới 20 trận ở K-League Classic cho CLB Suwon. Một nhân vật đáng chú ý trong đội hình U20 Hàn Quốc nữa là trợ lý HLV Kim Tae-min - người khá quen thuộc với các cầu thủ Việt Nam khi ông có quãng thời gian làm việc cho CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai (năm 2019) và làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo (năm 2021).

Kết quả trận đấu này không quá quan trọng mà hơn hết, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ mới là điều huấn luyện viên Park Hang-seo quan tâm. Vị trí tiền đạo cắm là mối quan tâm hàng đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông rất cần những cầu thủ như: Xuân Tú, Thanh Minh, Văn Tùng… chứng minh năng lực. Sau hai trận đấu này, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo chọn ra được bộ khung chính thức của U23 Việt Nam.

NAM KHANG

;
;
.
.
.
.
.