U23 Việt Nam- U23 Myanmar (19 giờ ngày 13-5): Không có chỗ cho sai lầm

.

Trận hòa Philipines đã khiến cục diện bảng A gay cấn và thầy trò HLV Park Hang-seo đã không còn thế chủ động, thậm chí hoàn toàn có thể bị loại nếu để thua U23 Myanmar trong trận đấu vào tối nay.

Trận hòa U23 Philippines đã khiến cục diện bảng A khó lường và U23 Việt Nam thêm phần khó khăn. Ảnh: M.M
Trận hòa U23 Philippines đã khiến cục diện bảng A khó lường và U23 Việt Nam thêm phần khó khăn. Ảnh: M.M

Myanmar thắng Phipipines 3-2, trong khi Việt Nam hòa Phipipines, điều đó khiến cho chúng ta không khỏi ám ảnh quá khứ  AFF Cup 2021 hiện về. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam đến với giải với hình ảnh vô cùng rực rỡ, đương kim vô địch, thành tích rất tốt tại  Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Một đoàn quân quá tinh nhuệ nên ai cũng chắc chắn sẽ vô địch AFF Cup dễ dàng. Và sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn: thắng tưng bừng Lào và Malaysia. Tuy nhiên, sau đó để Indonesia cầm hòa. Điều này khiến cho tính toán của ông Park  ở lượt trận cuối cố thắng đậm Campuchia để “né” Thái Lan ở bán kết, nhưng không đúng như ý mình. Kết quả thế nào mọi người đã rõ.

SEA Games lần này cũng vậy, sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước U23 Indonesia ở trận mở màn SEA Games 31, U23 Việt Nam đã để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 2. Cục diện ở bảng A đang rất phức tạp. U23 Việt Nam sẽ phải chắt chiu cơ hội chiến thắng cả U23 Myanmar và U23 Timor Leste để thẳng tiến vào bán kết, đồng thời khẳng định vị thế, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Trên lý thuyết chưa có đội nào ở bảng A cầm vé vào bán kết, ngoại trừ Timor Leste đã thua 3 trận không còn cửa đi tiếp. Cuộc đua vào bán kết vẫn đang chia đều cho U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Philippines và U23 Myanmar.

Nhìn các đối thủ sau những lượt trận vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo phải lập tức hoàn thiện chuyên môn lẫn bản lĩnh mới mong bảo vệ tấm HCV SEA Games. Ở bảng B, Thái Lan, Singapore, đặc biệt Malaysia rất mạnh với hai chiến thắng, ấn tượng là cuộc lật đổ Thái Lan. Bóng đá trẻ rất khó lường, trong khi ai cũng nhận diện lực lượng U23 Việt Nam hiện nay không mạnh như thế hệ trước.

Từ đó sẽ thấy, đường đi đến trận chung kết của các “chiến binh sao vàng” rất khó khăn. U23 Myanmar tấn công khá nguy hiểm với bộ ba Win Naing Tun, Htet Phyoe Wai và Myat Kaung Khant. Thanh Bình và các đồng đội cần đặc biệt để ý đến Win Naing Tun, người đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo chính xác. Htet Phyoe Wai cũng cần được chăm sóc kỹ trong những pha bóng dạt sang hành lang trái. Điểm cộng của U23 Myanmar nằm ở hàng tấn công.

Như đã nói ở trên, thầy trò Velezar Popov cần được tôn trọng sau những gì đã làm được. Tuy nhiên, xét về mọi mặt, U23 Việt Nam có thừa khát vọng và có đủ đẳng cấp để đánh bại Myanmar. Hy vọng, 5 ngày nghỉ vừa qua sẽ là quãng thời gian đủ để U23 Việt Nam hoàn thiện các yếu điểm. Người hâm mộ đang chờ U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 bằng đẳng cấp và bản lĩnh. Câu hỏi đó sẽ được giải mã vào tối nay, trước U23 Myanmar rất “khó chịu” và chúng ta không có chỗ cho những sai lầm!

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.