Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng

.

Mặc dù khởi đầu SEA Games 31, Việt Nam để Malaysia chiếm ngôi đầu nhưng ngày 11-5, chúng ta đã thi đấu xuất sắc để xác lập vị trí số 1. Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á được hâm nóng và chủ nhà Việt Nam tạo nhiều ấn tượng đẹp về công tác tổ chức cũng như thành tích chuyên môn.

Nguồn: seagames2021.com
Nguồn: seagames2021.com

Đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 5 huy chương Vàng trong ngày 11-5, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games với 10 Huy chương Vàng. Không ngoài dự đoán, mỏ vàng Kurash tiếp tục phát huy. Hoàng Hải đã giành chiến thắng trong trận đấu nội bộ giữa anh và Võ Phạm Hoàng An ở hạng dưới 60kg. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 5 của tuyển Kurash tại SEA Games 31. Tương tự, Lê Đức đánh bại đồng đội Phan Trúc Phi ở chung kết hạng cân dưới 66kg để đăng quang.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đội tuyển Rowing và đội tuyển Paencak Silat đã liên tiếp mang về 3 tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 cho đoàn thể thao Việt Nam. Ở nội dung thuyền 4 nữ đôi mái chèo hạng nặng, các cô gái của chúng ta đã có chiến thuật vô cùng hợp lý.

Bước vào chung kết thuyền 4 nữ đôi mái chèo, Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo thể hiện phong độ xuất sắc và cán đích đầu tiên với thành tích 7 phút 27 giây 11. Cảm hứng của đồng đội đã truyền sang các tay chèo Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông ở nội dung thuyền 4 nữ đơn mái chèo. Với thời gian 7 phút 4 giây 058 ở chung kết, 4 nữ vận động viên đã mang lại tấm Huy chương Vàng thứ 2 danh giá cho đua thuyền Việt Nam.

Trong khi đó, ở môn Pencak Silat, 3 võ sĩ Vương Thị Bình-Nguyễn Thị Thu Hà-Nguyễn Thị Huyền (đồng đội nữ) đã giành được tấm Huy chương Vàng đồng đội nữ (Regu) sau khi kết thúc bài thi với 9,965 điểm.
Như vậy, tính đến tối 11-5, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 26 huy chương các loại, trong đó, có 10 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng, dẫn đầu trên Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 31. Với kết quả này, Đoàn Việt Nam vượt qua đoàn xếp thứ 2 là Malaysia với 8 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Đây là kết quả hết sức tích cực, báo hiệu những điều tốt lành cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021.

* Tối 11-5, tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Philippines tại bảng A SEA Games 31.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.