Thể thao

AFC ca ngợi Nguyễn Hoàng Đức

08:14, 23/06/2022 (GMT+7)

Trước thềm AFC Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài đăng ca ngợi tiền vệ CLB Viettel Nguyễn Hoàng Đức trên trang chủ. “Là trụ cột của Viettel và thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Lần đầu tham dự AFC Cup, Nguyễn Hoàng Đức được kỳ vọng tỏa sáng, tiếp bước các cầu thủ đồng hương như Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết” - trang chủ AFC viết.

Cũng trong bài viết của mình, AFC đánh giá cao Nguyễn Hoàng Đức ở nhãn quan chiến thuật và cho rằng đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam góp công lớn giúp Viettel giành chức vô địch V-League 2020. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1998 cùng đội bóng áo lính xuất hiện trong chiến dịch đầu tiên của họ tại AFC Champions League, nơi anh ghi bàn trong chiến thắng đầu tiên của Viettel ở sân chơi châu lục. Ngoài ra, AFC cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Nguyễn Hoàng Đức trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh được xem là nhân tố không thể thiếu ở vòng tròn trung tâm.

Hiện nay, Viettel đang có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị tham dự AFC Cup 2022. Ở giải đấu này, HLV thể lực Bae Ji Won thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng áo lính.

P.N

.