Quang Hải: "Con đường mới nhiều chông gai và thử thách"

.

Ngay trên đường đến Pháp đầu quân cho CLB  Pau FC với thời gian 2 năm, Quang Hải trải lòng với quyết tâm đối đầu với khó khăn lớn nhất trong sự nghiệp.

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà báo chí Pháp cũng đang rất quan tâm sự đầu quân của Quang Hải. Ảnh: Hoàng Linh
Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà báo chí Pháp cũng đang rất quan tâm sự đầu quân của Quang Hải. Ảnh: HOÀNG LINH 

“Hải đã chính thức đặt chân trên con đường mới của sự nghiệp, con đường nhiều chông gai và thử thách. Hải tự hào được đi trên con đường ấy, với tất cả ước mơ và hoài bão của tuổi thanh xuân. Xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên Hải, đồng hành trong mọi khoảnh khắc của sự nghiệp”, Quang Hải chia sẻ.

Trước đó, số 19 của đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ trên trang cá nhân của người đại diện: “Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Ra nước ngoài thi đấu đã là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi. Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào mình”.

Chuyến xuất ngoại của Quang Hải đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ. Theo nguồn tin từ tờ Sud Ouest, Quang Hải sẽ có cuộc kiểm tra y tế ở Pau FC vào ngày 29-6. Trong khi đó, báo chí Pháp gọi Quang Hải là “Messi Việt Nam”, nhận định thương vụ chuyển nhượng rất quan trọng Pau FC, về thể thao cũng như giá trị thương mại.

“Một vụ đặt cược đáng kỳ vọng, một động thái bổ sung giá trị thể thao tích cực”, L’Equipe - nhật báo thể thao hàng đầu Pháp, cũng là tờ quản lý France Football, tạp chí tổ chức bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu, nhận định về vụ chuyển nhượng của Pau FC. L’Equipe cho rằng Quang Hải sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Pau FC trong tương lai gần. “Đây có thể xem là một canh bạc thể thao, đồng thời cũng là động thái tích cực đối với Pau FC. Thực tế, Pau FC chọn Quang Hải vì tiềm năng của anh, nhất là sau những gì cầu thủ này thể hiện ở bóng đá châu Á. Quang Hải có gần 800.000 người theo dõi trên Instagram, cùng với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook. Tiền vệ 25 tuổi không chỉ tạo sức hút với nhiều người hâm mộ, mà còn cả các nhà báo và những nhà tài trợ khác nhau. Quang Hải chắc chắn sẽ là một trong những điểm thu hút của Pau FC”.

RMC Sport, kênh truyền thông lớn của Pháp, viết về sự kiện: “Quang Hải được ví với Messi vì nhỏ con (1,68m), có sự nhanh nhẹn cùng phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Những yếu tố này góp phần giúp anh nổi tiếng. Quang Hải có những trận đấu tuyệt vời và thực hiện mọi thứ một cách dễ dàng. Anh là quân bài quan trọng để mở ra thế trận. Anh cũng có cái chân trái điêu luyện”.

Papa Ibou Kebe, tiền đạo từng vô địch V-League 2019 với Quang Hải ở Hà Nội FC, chia sẻ với báo chí Pháp: “Cậu ấy thuận chân trái, có những cú xử lý một chạm xuất sắc, phải nói là rất... mềm mại. Quang Hải rất đặc biệt khi chơi bóng, với hình ảnh lịch lãm. Cậu ấy di chuyển rất nhanh trong các chuỗi của mình. Hải là một cầu thủ có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào. Sở trường của anh ấy? Kiểm soát bóng bằng gầm giày rồi thực hiện những đường chuyền từ ngoài vào trung lộ rất nguy hiểm. Tất cả diễn ra cực nhanh”.

RMC Sport kết luận: “Giờ đây, Quang Hải trở thành tâm điểm gây chú ý lớn nhất Ligue 2”. Sau lễ ra mắt CLB và người hâm mộ, Quang Hải bước vào tập luyện luôn cùng các đồng đội, có 1 tháng chuẩn bị cho mùa giải 2022-2023 khởi tranh vào 30-7.

Pau FC đứng thứ mấy tại  Ligue 2?
Mùa giải 2021-2022 mới là lần thứ hai, đội bóng này góp mặt ở Ligue 2. Trong lần đầu tiên góp mặt, Pau FC đã ngoan cường trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Tuy vậy, đội bóng của HLV Didier Tholot đã cải thiện thứ hạng đáng kể ở mùa giải vừa qua. Họ xếp vị trí thứ 10/20 chung cuộc. Đội chủ sân Nouste Camp giành 49 điểm với 14 trận thắng, 7 hòa, 17 thua. Pau FC không có quá nhiều cá nhân nổi bật, song họ có sức mạnh tập thể. Điều này giúp Pau FC trụ lại sân chơi Ligue 2 và hướng đến mục tiêu cao hơn ở mùa giải 2022-2023. Khả năng Quang Hải được đá chính là hoàn toàn có thể xảy ra.

HỒNG ĐÀO

;
;
.
.
.
.
.