Thể thao

Bế mạc giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc

14:08, 01/07/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 1-7, tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức bế mạc giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao Huy chương cho các vận động viên ở nội dung rowing dành cho nữ. Ảnh: P.N
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao huy chương cho các vận động viên ở nội dung rowing dành cho nữ. Ảnh: P.N

Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi và quyết liệt trên đường đua xanh, đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đứng Nhất toàn đoàn ở nội dung canoeing với 8 Huy chương Vàng (HCV), 3 Huy chương Bạc (HCB) và 3 Huy chương Đồng (HCĐ). Xếp thứ Nhì là đoàn thể thao Thái Nguyên với 7 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ. Xếp thứ Ba là đoàn thể thao Quảng Ninh với 5 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Đoàn thể thao Đà Nẵng xếp thứ Năm khi giành được 4 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ.

Ở nội dung rowing, dẫn đầu là đoàn thể thao Hà Tĩnh với 4 HCV và 4 HCB. Xếp thứ Nhì là đoàn thể thao Hải Dương với 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Xếp thứ Ba là đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh với 3 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ. Với 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, đoàn thể thao Đà Nẵng xếp thứ Tư toàn đoàn.

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 400 vận động viên nam, nữ đến từ 26 tỉnh, thành trên toàn quốc. Môn rowing có 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ, cự ly 2.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn. Môn canoeing có 36 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền Canoe và Kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Đây là dịp để đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các đơn vị trong cả nước, đồng thời tạo cơ hội cho các vận động viên cọ xát, tích lũy kinh nghiệm hướng đến Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh.

PHI NÔNG

.