Thể thao

Đề nghị xử phạt người tấn công trọng tài tại V-League

08:36, 21/07/2022 (GMT+7)

Ngày 20-7, trọng tài Hoàng Ngọc Hà có đơn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị xử phạt nghiêm người đàn ông tấn công mình sau trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2022.

“Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có một người tên Dũng đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi. Hành động này rất thiếu văn hóa, gây phản cảm trước sự chứng kiến của rất nhiều người như: giám sát trận đấu, khán giả, tổ trọng tài... Vậy tôi làm đơn này đề nghị Ban tổ chức giải xem xét, có hình thức xử phạt thích đáng với người có hành vi tấn công tôi và quan trọng để bảo đảm an toàn tới tổ trọng tài và các thành viên ban tổ chức giải”, trích đơn đề nghị của trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Được biết, ngoài đơn đề nghị của trọng tài Hoàng Ngọc Hà, Ban Trọng tài VFF cũng đề nghị Ban Kỷ luật VFF đưa ra án phạt nặng, đủ sức răn đe.

Trước đó, ở phút 77 của trận đấu, trọng tài Hoàng Ngọc Hà từ chối cho Hải Phòng hưởng quả phạt đền, khi hậu vệ Hồ Tấn Tài của Bình Định để bóng chạm tay trong vòng cấm trong một pha xoạc bóng. Vị trọng tài chính đứng rất gần điểm va chạm với góc nhìn thuận lợi và có lý do để từ chối thổi phạt.

P.N

.