Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ 2

08:22, 09/07/2022 (GMT+7)

18 giờ ngày 9-7, đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Lào trong khuôn khổ bảng B giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022. Đây là trận đấu thứ 2 của thầy trò HLV Mai Đức Chung nhưng là trận thứ 3 của đối thủ. Hiện, đội bóng xứ sở triệu voi xếp đầu bảng với 4 điểm. Đội tuyển nữ Việt Nam xếp thứ 3 với 3 điểm bằng Myanmar nhưng thua về hiệu số.

Sau khởi đầu thuận lợi, Huỳnh Như và các đồng đội hướng đến chiến thắng thứ 2 để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng. Đội tuyển nữ Lào không phải đối trọng của đội tuyển nữ Việt Nam nên việc thầy trò HLV Mai Đức Chung giành thêm 3 điểm là trong tầm tay. Ở các cuộc đối đầu trong quá khứ, các cô gái Việt Nam nhiều lần giành chiến thắng đậm trước đối thủ. Tại giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Lào mang đến Philippines đội hình trẻ nhằm học hỏi kinh nghiệm.

Thực tế, ở bảng B, các đối thủ như: Lào, Timor Leste, Myanmar khó tạo nên bất ngờ trước đội tuyển nữ Việt Nam. Vì thế, chỉ cần đánh bại các đối thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thẳng tiến vào bán kết. Hiện, các cầu thủ nữ Việt Nam đạt thể trạng tốt nhưng nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung chỉ tung các trụ cột vào sân ở khoảng thời gian cuối trận. Bên cạnh trận đấu giữa Việt Nam và Lào, Myanmar đối đầu Campuchia vào lúc 15 giờ ngày 9-7.

P.N

.