Nâng cao chất lượng giải cầu lông truyền thống

.

2022 là năm thứ 3 Nhà Văn hóa Lao động thành phố tổ chức giải cầu lông truyền thống. Qua mỗi lần tổ chức, chất lượng của giải ngày càng được nâng cao, năm sau cao hơn năm trước, thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố và Nhà Văn hóa Lao động trao Cờ toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc tại giải cầu lông truyền thống năm 2022. Ảnh: P. HÀ
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố và Nhà Văn hóa Lao động trao Cờ toàn đoàn cho các đội có thành tích xuất sắc tại giải cầu lông truyền thống năm 2022. Ảnh: P. HÀ

Từ năm 2019, xuất phát từ nhu cầu của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, Nhà Văn hóa Lao động quyết định đăng cai tổ chức giải cầu lông nhằm tạo sân chơi thể thao, tăng cường tình đoàn kết. Thành công từ lần tổ chức đầu tiên, Nhà Văn hóa Lao động quyết định định kỳ hằng năm sẽ tổ chức giải cầu lông để tạo cơ hội cho những người chơi cầu lông có cơ hội giao lưu, rèn luyện. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động này phải tạm hoãn.

Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động Nguyễn Thị Tuyết Nhung cho biết, giải cầu lông truyền thống lần thứ 3 năm 2022 thu hút 224 vận động viên của 22 đội là đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ở các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động thành phố và hội viên các CLB cầu lông thành phố. Giải đấu năm nay, các vận động viên tranh tài ở 3 nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ với 3 nhóm tuổi 18-29, 30-39 và 40 tuổi trở lên. “Giải đấu là sân chơi bổ ích dành cho đoàn viên, người lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Thông qua giải nhằm tìm kiếm những hạt nhân để xây dựng, phát triển phong trào cầu lông ở cơ sở nói riêng, phong trào văn hóa thể thao nói chung. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7)”, bà Nhung nói.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức cuộc thi, so với giải cầu lông truyền thống lần thứ 2 năm 2020, giải lần này tăng 5 đội và 50 vận động viên tham gia. Kết quả thi đấu cho thấy chất lượng chuyên môn giải đấu cao hơn so với các năm trước, trình độ chuyên môn giữa các vận động viên tương đối đồng đều.

Ông Huỳnh Văn Hậu, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế cho biết: “Đơn vị có 8 vận động viên tham gia thi đấu tại giải. Tháng Công nhân 2022 vừa qua, Công đoàn ngành và các Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao. Với tinh thần thể thao, sau khi Nhà Văn hóa Lao động thông báo tổ chức giải cầu lông, đoàn viên đã hăng hái đăng ký tham gia”. Cũng theo ông Hậu, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, tinh thần của hầu hết đoàn viên là mong muốn có nhiều sân chơi thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Chính vì vậy, tại giải cầu lông truyền thống Nhà Văn hóa Lao động năm nay, tinh thần của vận động viên, của cổ động viên đều rất nhiệt tình, hăng hái.

Đánh giá cao về chất lượng giải năm nay, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Phan Thị Thục Anh cho biết: “So với những lần trước, năm nay, các vận động viên của đoàn chúng tôi cho biết khá hài lòng về sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Cơ sở vật chất tốt, thời gian để các vận động viên thi đấu được phân bổ khá hợp lý khi vừa bảo đảm công việc vừa có thể tham gia thi đấu. Năm nay, đoàn chúng tôi giành được 4 huy chương nên các vận động viên rất phấn khởi”.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, tổng giá trị giải thưởng tại giải cầu lông truyền thống lần thứ 3 năm 2022 là 150 triệu đồng, bao gồm 9 bộ huy chương vàng, bạc, đồng và giải toàn đoàn. Giải đấu năm nay được khá nhiều đơn vị đồng hành, tài trợ do chất lượng, uy tín của giải được khẳng định qua các năm. “Chúng tôi cảm nhận không khí thi đấu sôi nổi, hào hứng và vui vẻ của các đoàn vận động viên trong phiên khai mạc giải đấu. Đây là sân chơi mà rất nhiều người mong đợi sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung chia sẻ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới là phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Với tinh thần đó, Nhà Văn hóa Lao động sẽ nỗ lực để có nhiều hoạt động đa dạng, chất lượng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đưa Nhà Văn hóa Lao động trở thành nơi hội tụ của những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên trên địa bàn thành phố.

P. HÀ

;
;
.
.
.
.
.