Nguyễn Phi Hoàng cùng SHB Đà Nẵng tỏa sáng

.

Tuổi 19 và 2 bàn thắng vào lưới đội đứng đầu bảng và khó chơi như Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong buổi chiều đáng nhớ  của Nguyễn Phi Hoàng. Anh là ai?

Tuổi 19 của Phi Hoàng đầy hứa hẹn, anh ghi 2 bàn vào lưới Sông Lam Nghệ An chiều qua. Ảnh: M.M
Tuổi 19 của Phi Hoàng đầy hứa hẹn, anh ghi 2 bàn vào lưới Sông Lam Nghệ An chiều qua. Ảnh: M.M

Trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng không được đánh giá cao khi tiếp đội khách SLNA. Phần vì phong độ của đội bóng xứ Nghệ đang tốt với ngôi đầu đến trước vòng 8. Thế nhưng, cứ mỗi lần “sông Hàn” gặp “sông Lam” luôn là những trận đấu hấp dẫn, không khoan nhượng. Trận đấu hôm qua trên sân Hòa Xuân cũng thế, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi một trận xuất thần, giành 3 điểm quan trọng, cản bước SLNA.

Niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng dành cho cầu thủ trẻ đã được báo đáp xứng đáng. Ngay từ đầu giải, HLV Phan Thanh Hùng đã chia sẻ mình luôn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ ra sân ở V-League.

Nói là làm, khi liêp tiếp 4 vòng gần đây, đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng luôn có ít nhất 4  cái tên trong độ tuổi U23 ra sân. Những Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy, Nguyễn Trọng Nam, Phạm Văn Hữu và Nguyễn Phi Hoàng luôn được trao cơ hội ra sân. Họ đã không làm thất vọng người hâm mộ Đà Nẵng khi chơi tốt, chững chạc với những bước chân đầu tiên trên thảm cỏ V-League.

Lương Duy Cương trở về từ đội U23 Việt Nam đã có ngay suất đá chính. Phạm Đình Duy xông xáo trong vai trò tiền đạo. Nguyễn Phi Hoàng trước đây đã từng được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng nhưng bây giờ, cầu thủ 19 tuổi mới chứng tỏ khả năng tốt nhất của mình. Trước SLNA, Nguyễn Phi Hoàng đã chơi một trận quá hay, lập công với 2 bàn thắng đẳng cấp, đẹp mắt.

Sự tỏa sáng của Nguyễn Phi Hoàng cùng những cầu thủ trẻ khác ở SHB Đà Nẵng cho thấy HLV Phan Thanh Hùng đã đúng khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Khi được trao cơ hội, các cầu thủ này đã chớp lấy,  biết cách khẳng định mình.

Nguyễn Phi Hoàng được biết đến là cầu thủ lập kỷ lục hiếm thấy tại V-League khi được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách đội 1 của Đà Nẵng thi đấu tại V-League 2020. Thời điểm được “nhấc” lên đội 1, Nguyễn Phi Hoàng còn chưa tròn 17 tuổi.

Nhớ lại, tại vòng 12 V-League năm đó, ngày 26-9-2020, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng. Chủ nhà dẫn trước 1-0 nhưng đội khách liên tiếp dồn ép trong hiệp 2 với những pha xuống cánh rồi nhồi bóng vào trong từ Nghiêm Xuân Tú.

Phút 69, gương mặt non choẹt mang áo số 4 được tung vào sân thay cho Hà Đức Chinh để đá trong vai trò tiền vệ cánh trái. Khán giả trên sân xôn xao với câu hỏi “Ai đây ?”. Đó là Nguyễn Phi Hoàng trong những bước chạy đầu tiên ở thảm cỏ V-League.

Để rồi từ những bước chạy đầu tiên trong ngày “ra ràng” sân chơi V-League đã dần lớn. Những ấn tượng ban đầu ở một cầu thủ trẻ như Nguyễn Phi Hoàng là gương mặt còn non nớt, thể hình lý tưởng cùng lối chơi lên công về thủ xông xáo. HLV Phan Thanh Hùng thường xếp Phi Hoàng đá tiền vệ cánh trái, những lúc cần Phi Hoàng có thể được kéo về chơi hậu vệ. Chơi bóng khéo léo, có nhiều đường chuyền sáng nước cùng tốc độ rất tốt là những điểm mạnh của Phi Hoàng. Với phong độ này, đường lên U23 quốc gia đang rộng mở với chàng trai 19 tuổi.

Ngoài trận đấu trên sân Hòa Xuân, chiều qua còn có 2 trận đấu sớm khác của vòng 8: Nam Định - Viettel, Hải Phòng - Bình Định. Trên sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chơi một trận đấu cực hay. Trong một tình huống tấn công nguy hiểm, hàng thủ Viettel đã phản lưới nhà rồi để thua 0-1. Đây là trận thắng đầu tiên của Nam Định mùa này.

Trên sân Lạch Tray, dàn sao của Bình Định đã không chịu nổi nhiệt trước sức nóng từ khán đài lẫn trên sân. Không cần mất nhiều thời gian, Hải Phòng đã ghi 3 bàn thắng, đội khách chỉ ghi được 1 bàn danh dự.

Hôm nay sẽ diễn ra các trận còn lại: Hoàng Anh Gia Lai- Bình Dương, Hà Nội- CLB Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh- Hà Tĩnh.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.