Thể thao

SHB Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng ở Gò Đậu

08:06, 16/07/2022 (GMT+7)

Chiều 15-7, trên sân Gò Đậu, chủ nhà Becamex Bình Dương tiếp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2022. Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối.

SHB Đà Nẵng hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng chia điểm trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng chia điểm trước Becamex Bình Dương. Ảnh: P.N

Cuộc chạm trán này đánh dấu ngày trở về của HLV Phan Thanh Hùng. Trước khi dẫn dắt SHB Đà Nẵng, HLV họ Phan có khoảng thời gian ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ đội bóng đất Thủ Dầu Một ở giai đoạn đầu mùa giải 2021. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, ông phải chia tay Becamex Bình Dương. Sau thất bại ở vòng 6, cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, so với đối thủ, SHB Đà Nẵng gặp bất lợi khi không có mặt tiền đạo chủ lực Osaguona và tiền vệ Phan Văn Long vì chấn thương.

Trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, Becamex Bình Dương chủ động chơi chậm giúp SHB Đà Nẵng có thế trận tốt hơn. Phút 26, đội trưởng Nguyên Sa mở điểm cho đội bóng sông Hàn khi thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, Anh Tài của Becamex Bình Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Khai thông thế bế tắc, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tự tin kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, đúng lúc tinh thần đang lên, SHB Đà Nẵng lại nhận “gáo nước lạnh”. Phút 37, Tiến Linh đưa trận đấu về vạch xuất phát sau tình huống chuyền về bất cẩn của hậu vệ Lâm Anh Quang. Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội không ai vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tiếp tục chủ động tấn công ở những phút đầu. Tuy nhiên, không dễ để các trò của HLV Phan Thanh Hùng áp sát khung thành đối thủ. Các pha sút xa của Đình Duy, Kone chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đội chủ sân Hòa Xuân được hưởng thêm quả 11m ở phút 63, sau pha phạm lỗi trong vòng cấm địa của các cầu thủ bên phía Becamex Bình Dương. Nguyên Sa lần thứ hai đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước.

Những tưởng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rời Gò Đậu với 3 điểm trọn vẹn, thì phút 76, Trung Tín đánh đầu gỡ hòa 2-2, qua đó giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng có 7 điểm, xếp thứ 9; Becamex Bình Dương có 9 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thực tế, kết quả hòa trên sân khách không phải quá tệ với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, cách chơi của đội bóng sông Hàn vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng. Đây không phải lần đầu tiên các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đánh rơi chiến thắng. Thậm chí, ở vòng đầu tiên V-League 2022, SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước Sài Gòn FC đến 2 bàn, nhưng cuối cùng vẫn bị gỡ hòa. Điều này cho thấy, hàng phòng ngự của họ đang có những vấn đề.

Hai bàn thua trước Becamex Bình Dương cũng xuất phát từ sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. Chưa kể, trên hàng công, HLV Phan Thanh Hùng không có một trung phong thực thụ. Kone trận này chơi xông xáo, nhưng chừng đó chưa đủ để gây ra đột biến. Sau trận hòa thứ 4 ở mùa giải năm nay, ban huấn luyện đội bóng sông Hàn cần tìm cách khắc phục những hạn chế để sớm cải thiện thành tích.  

Hiện, SHB Đà Nẵng đang thử việc hai ngoại binh, trong đó có một tiền đạo và một tiền vệ. Nếu bảo đảm chuyên môn tốt, đội bóng sông Hàn sẽ ký hợp đồng với các ngoại binh này ngay ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Đây là sự bổ sung cần thiết khi V-League 2022 đã bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt.

Bên cạnh trận đấu giữa Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng, chiều cùng ngày, 3 trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2022 cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Ở trận derby xứ Nghệ trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0. Trên sân Lạch Tray, Viettel vượt qua Hải Phòng với tỷ số 2-1. Ở cuộc đối đầu trên sân Quy Nhơn, Bình Định giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước Nam Định. Với các kết quả trên, Sông Lam Nghệ An lần đầu vượt qua Hải Phòng để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.

PHI NÔNG

.