Vòng 9 V-League 2022: Khó lường cuộc đua ngôi đầu

.

Những vòng đấu gần đây của V-League 2022 trở nên hấp dẫn, kịch tính khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Trước vòng đấu thứ 9, có 6 đội có khả năng chiếm ngôi đầu nếu giành chiến thắng khiến cuộc đua càng trở nên khó lường.

SHB Đà Nẵng bước vào vòng đấu thứ 9 với khí thế đang lên khi vừa đánh bại Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 8. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng bước vào vòng đấu thứ 9 với khí thế đang lên khi vừa đánh bại Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 8. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng cản bước Bình Định?

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2022 là cuộc đối đầu giữa Topenland Bình Định và SHB Đà Nẵng, diễn ra lúc 18 giờ hôm nay (23-7) trên sân Quy Nhơn. Đội bóng đất Võ là một trong những ứng cử viên vô địch ở mùa giải năm nay, nên chuyến làm khách này được đánh giá khó khăn với SHB Đà Nẵng. Dù ở vòng đấu thứ 8, trên sân Lạch Tray, Topenland Bình Định bị đội chủ nhà Hải Phòng cắt đứt chuỗi trận bất bại, nhưng cơ hội đua vô địch vẫn tràn đầy với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Dù mới đá 7 trận, nhưng Topenland Bình Định có 11 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu đúng bằng một chiến thắng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ, Topenland Bình Định đưa về sân Quy Nhơn các bản hợp đồng chất lượng như: Đình Trọng, Hồng Quân, Đức Chinh… Ngoài ra, các ngoại binh của đội bóng này như: Hendrio, Jermie Lynch cũng được đánh giá cao. Qua các vòng đấu đầu tiên có thể thấy, HLV Nguyễn Đức Thắng từng bước xây dựng Topenland Bình Định trở thành đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh ở mùa giải năm nay. Điều họ cần cải thiện là sự tập trung ở hàng phòng ngự. Thất bại trước Hải Phòng ở vòng đấu vừa qua, một phần nguyên nhân do các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu thiếu tập trung.

Về phía SHB Đà Nẵng, tinh thần của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang lên cao sau chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 8. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Hòa Xuân leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Nếu tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước Topenland Bình Định, cơ hội vào tốp 5 của SHB Đà Nẵng rất rộng mở. Ở vòng đấu vừa qua, trước Sông Lam Nghệ An hừng hực khí thế, HLV Phan Thanh Hùng áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý cho các học trò. Với sức trẻ, các cầu thủ trên hàng công gây ra rất nhiều khó khăn và khiến các hậu vệ kỳ cựu như Văn Khánh, Quế Ngọc Hải phải mắc sai lầm. Có thể thấy, các cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn đang từng bước trưởng thành và thi đấu gắn kết, hiệu quả với các đàn anh.

Chia sẻ với Báo Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra sân. Thuyền trưởng đội bóng sông Hàn ghi nhận và đánh giá cao khả năng của những cầu thủ như: Phạm Văn Hữu, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng. Các cầu thủ này được kỳ vọng trở thành trụ cột của SHB Đà Nẵng trong tương lai.

Tuy vậy, SHB Đà Nẵng lại đối mặt khó khăn đến từ các ca chấn thương. Theo HLV Phan Thanh Hùng, sau Osaguona, Phan Văn Long, đến lượt đội trưởng Nguyên Sa và tiền vệ Đặng Anh Tuấn gặp chấn thương. “Dù chấn thương của Nguyên Sa và Anh Tuấn không quá nghiêm trọng, nhưng với mật độ thi đấu 4 ngày/trận, khiến các cầu thủ không kịp bình phục. Điều này buộc ban huấn luyện phải có những tính toán hợp lý khi sử dụng các cầu thủ. Để cải thiện thành tích, SHB Đà Nẵng tiến hành chiêu mộ các ngoại binh mới và lần lượt cho ra mắt ở các trận đấu tới”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Đại chiến trên sân Vinh

Cùng thời gian với trận đấu giữa Topenland Bình Định và SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An tiếp Hải Phòng trên sân Vinh. Đây được xem là trận cầu tâm điểm vòng đấu khi hai đội đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng. Kết thúc vòng 7, đội bóng xứ Nghệ đánh chiếm ngôi đầu của Hải Phòng, nhưng sau một vòng đấu, họ bị chính đối thủ soán ngôi. Dù vậy, khoảng cách giữa hai đội bóng này hiện chỉ là 1 điểm (13 và 14 điểm).

Thất bại trên sân Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng giúp Sông Lam Nghệ An nhìn ra những điểm hạn chế. Hàng công của họ vẫn chơi hay, Oseni vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng hàng thủ đôi lúc lại mắc những sai lầm đáng trách. Trước vòng đấu thứ 8, hàng thủ đội bóng xứ Nghệ được đánh giá tốt nhất V-League khi nhận 3 bàn thua. Tuy nhiên, chỉ 90 phút gặp SHB Đà Nẵng, Quế Ngọc Hải và các đồng đội lại để thua thêm chừng đó bàn. Rõ ràng, đây là vấn đề HLV Nguyễn Huy Hoàng cần khắc phục nếu muốn giành kết quả có lợi trước ứng cử viên vô địch Hải Phòng.

Dù thi đấu trên sân khách, nhưng Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn Sông Lam Nghệ An. Sau thất bại trước Viettel và Hà Nội, đội bóng đất Cảng đã biết tự đứng dậy ở vòng đấu trước. Quyết tâm chiến thắng để xây chắc ngôi đầu chắc chắn được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mang đến sân Vinh ở trận đấu dự báo không khoan nhượng giữa hai bên.

Cùng với hai trận đấu trên, vòng 9 V-League 2022 còn 4 cặp đấu khác đồng diễn ra trong ngày 24-7: 17 giờ, trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai tiếp Đông Á Thanh Hóa; 18 giờ, Hà Nội làm khách trên sân Hà Tĩnh trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; cùng 19 giờ 15, trên sân Hàng Đẫy, Viettel tiếp CLB Thành phố Hồ Chí Minh và trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC tiếp Nam Định. Ở các cuộc đối đầu này, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội và Viettel được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng. Nếu điều này xảy ra, cuộc cạnh tranh ở tốp đầu càng trở nên kịch tính và hấp dẫn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.