Thể thao

Chung kết Siêu Cúp châu Âu 2022: Khó cản đường Real Madrid

09:16, 10/08/2022 (GMT+7)

2 giờ sáng ngày 11-8, trận chung kết Siêu cúp châu Âu 2022 diễn ra giữa Real Madrid và  Eintracht Frankfurt. Hai đội bóng hùng mạnh này đang có chung một mục tiêu nâng cao danh hiệu chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

Giới chuyên môn nhận định Real Madrid sẽ giành chức vô địch Siêu Cúp châu Âu 2022 dễ dàng trước Eintracht Frankfurt.
Giới chuyên môn nhận định Real Madrid sẽ giành chức vô địch Siêu Cúp châu Âu 2022 dễ dàng trước Eintracht Frankfurt.

Các cầu thủ Real Madrid vừa trải qua một hành trình du đấu mùa hè có thể gọi là tạm ổn. Ba trận giao hữu với Barcelona (thua 0-1), America (2-2) và Juventus (thắng 2-0) đã thu hút được đông đảo cổ động viên đến sân, lẫn sự quan tâm của các người hâm mộ khắp thế giới dành cho CLB Hoàng gia của Tây Ban Nha.

Có thể thấy, HLV Carlo Anceloti đã cho các cầu thủ của mình làm quen trở lại với giáo án thể lực nặng, nhưng ngoài ca chấn thương nhẹ của Dani Carvajal, các cầu thủ khác, trong đó có cả tân binh Antonio Ruediger hay Tchouameni đều cho thấy mình đủ khả năng thi đấu và sẵn sàng cho mùa giải mới. Trong khi đó, những trụ cột như Toni Kroos, Modric hay Benzema vẫn cho thấy trạng thái rất tốt ngay cả trong các trận đấu giao hữu vừa qua.

Thêm vào đó, người ta tin HLV người Italia cũng rất có duyên với Siêu cúp châu Âu. Bằng chứng, tất cả các lần vô địch Champions League thì Carlo Ancelotti đều giành luôn Siêu cúp, như tại AC Milan vào các năm 2003, 2007, sau đó tới chính Real Madrid vào năm 2014. Các chỉ số rất ấn tượng so với đội bóng mới chỉ có lần đầu tiên góp mặt tại Siêu cúp châu Âu như Frankfurt.

Với đội hình chất lượng vượt trội cùng bản lĩnh chinh chiến tại cúp châu Âu, Real Madrid tự tin sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ kém hơn nhiều về thành tích lẫn bản năng vô địch. Các nhà cái đều nghiêng về Real Madrid cũng phải bởi đội bóng Hoàng gia đang thống trị châu Âu với 14 lần vô địch cúp C1 và 4 danh hiệu Siêu cúp. Chiếc cúp Champions League danh giá mới đây trước Liverpool càng chứng minh nội lực khủng khiếp của Real Madrid.

Bên phía đối diện, đây mới chỉ là lần đầu tiên Frankfurt có vinh dự góp mặt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu danh giá. Chức vô địch Europa League vốn được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử. Thật vậy, đội bóng chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 11 Bundesliga mùa qua nhưng cuối mùa lại được nếm trải mùi vị thành công ở châu Âu kể từ sau chức vô địch UEFA Cup cách đây đã 42 năm. Ở thời điểm hiện tại, đương kim vô địch Europa League đang trình diễn phong độ kém cỏi khi vừa để thất bại 1-6 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà tại vòng 1 giải vô địch quốc gia Đức.

Theo thống kê, những, đội vô địch Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League có ưu thế giành Siêu cúp. 26/46 lần nhà vô địch Cúp C1 châu Âu/EUFA Champions League đã lên ngôi trong cả lịch sử giải đấu Siêu cúp.

Trong trận chung kết, ngoài tổ VAR, công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng sẽ góp phần giúp trọng tài đưa ra những quyết định chính xác hơn. Thực tế công nghệ này ra đời chính là để hỗ trợ tổ VAR. Cụ thể, tổ VAR sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo tự động trong trường hợp có cầu thủ nào đó rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, điểm đá phạt cũng được xác định chỉ vài giây sau khi pha bóng diễn ra. Tiếp sau đó, tổ VAR sẽ đánh giá tình hình và gửi thông báo tới trọng tài trên sân. Theo Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA Pierluigi Collina, độ chính xác của công nghệ mới vẫn thiên về mặt tâm lý, nhưng nó giúp trọng tài rút ngắn được thời gian đưa ra quyết định.

Hiện giờ tổ VAR mới chỉ căn cứ vào video để đánh giá xem cầu thủ đã việt vị hay chưa. Với công nghệ bán tự động, rất nhiều máy quay được đặt trên nóc sân vận động sẽ theo dõi mọi hoạt động của 22 cầu thủ trên sân. Các camera này phân tích được chính xác 29 điểm trên người mỗi cầu thủ và độ chính xác của các quyết định trong trận chung kết sẽ tạo tiền lệ tích cực cho sân cỏ châu Âu sau này.

MỘC MIÊN

.