Thể thao

HLV Polking lý giải nguyên nhân thất bại của các đội tuyển trẻ Thái Lan

09:07, 18/08/2022 (GMT+7)

Chia sẻ với tờ Siam Sport (Thái Lan), HLV Mano Polking chỉ ra nguyên nhân khiến các đội tuyển trẻ Thái Lan liên tiếp thất bại tại các giải đấu gần đây: “Theo tôi, lý do là bởi các cầu thủ không có các giải trẻ để thi đấu, dẫn đến việc thiếu sự phát triển liền mạch. Nhiều đợt tập trung thi đấu chỉ kéo dài 1-2 tuần, phương pháp này không mang lại sự phát triển cho cầu thủ. Tuy nhiên, tôi biết là các giải đấu trẻ đang chuẩn bị trở lại. Nó giúp các cầu thủ có nhiều trận đấu và được rèn luyện kỹ năng tốt hơn. Điều này giúp ích cho đội tuyển Thái Lan trong tương lai”. 

Theo báo chí Thái Lan, kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2020 cuối năm ngoái, bóng đá nước này không giành được thành tích nào. Họ thua ở trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, bị loại ở vòng bảng giải U23 châu Á, thua U23 Việt Nam tại SEA Games 31, chỉ đứng thứ 4 tại giải U19 Đông Nam Á sau khi thua U19 Việt Nam. Ngoài ra, tại giải U19 quốc tế vừa qua, U19 Thái Lan xếp thứ 3 trên 4 đội và chỉ giành Huy chương Đồng ở giải U16 Đông Nam Á.

Tuy nhiên, thành tích không tốt này khiến Thái Lan thêm quyết tâm giành ngôi vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Hiện HLV Mano Polking bắt đầu đi theo dõi các trận đấu tại Thai League, chuẩn bị cho King’s Cup 2022 vào tháng 9 tới. Tại giải đấu này, đội tuyển Thái Lan tranh tài cùng 3 đội bóng khách mời, gồm: Trinidad & Tobago (xếp hạng 101 FIFA), Tajikistan (xếp hạng 108 FIFA) và Malaysia (xếp hạng 147 FIFA).

THÀNH DANH

.