Thể thao

SHB Đà Nẵng chưa đáp ứng kỳ vọng

08:59, 16/08/2022 (GMT+7)

SHB Đà Nẵng là đội bóng đầu tiên tại V-League 2022 hoàn thành giai đoạn lượt đi. Dù đặt mục tiêu cạnh tranh huy chương ở mùa giải năm nay, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chưa đáp ứng được kỳ vọng ở nửa chặng đường đã qua.

SHB Đà Nẵng (áo cam) cần cải thiện nhiều điều để cạnh tranh huy chương ở nửa chặng đường còn lại của V-League 2022. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) cần cải thiện nhiều điều để cạnh tranh huy chương ở nửa chặng đường còn lại của V-League 2022. Ảnh: P.N

Thất bại 0-2 trước Viettel tại vòng đấu thứ 12 là thất bại đầu tiên của SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hòa Xuân ở mùa giải năm nay. Dưới sự chứng kiến của gần 5.000 khán giả có mặt trên khán đài, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khép lại giai đoạn lượt đi không như mong đợi. Sau 12 vòng đấu, đội bóng sông Hàn thắng 4, hòa 4, thua 4, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng có thể rơi xuống vị trí thứ 9 nếu Đông Á Thanh Hóa và Becamex Bình Dương giành được ít nhất 1 điểm ở trận đấu thứ 12 của mình diễn ra cuối tuần này.

Kết quả giai đoạn lượt đi của SHB Đà Nẵng rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc hơn cả là có thời điểm, đội bóng sông Hàn lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi thi đấu thăng hoa với chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp. Nhưng rồi, việc không duy trì được phong độ khiến đội chủ sân Hòa Xuân “rơi tự do” từ nhóm dẫn đầu xuống nhóm giữa bảng xếp hạng.

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận điều đó, khi cho rằng, làm sao duy trì được phong độ cho các cầu thủ là điều ban huấn luyện trăn trở nhất. Phong độ thất thường và tâm lý thi đấu chưa vững là vấn đề với các cầu thủ trẻ. Có những trận, họ thi đấu bùng nổ giúp đội giành kết quả tốt, nhưng cũng có những trận họ không thể hiện hết khả năng của bản thân khi đội đối mặt với khó khăn.

Sau 2 trận thua trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hải Phòng và Viettel ở 2 vòng cuối cùng lượt đi, SHB Đà Nẵng đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã cảm nhận rõ sự khốc liệt của sân chơi V-League. Thực tế, với đội hình không có chiều sâu và không có nhiều hảo thủ, đội bóng sông Hàn khó cạnh tranh ngôi vô địch với các đội bóng giàu tiềm lực như: Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai hay Sông Lam Nghệ An. 2 trận thua liên tiếp cũng chỉ ra những vấn đề tồn tại ở cả 3 tuyến của SHB Đà Nẵng.

Nếu như hàng phòng ngự thi đấu chưa thật sự chắc chắn, đôi lúc còn mắc sai lầm, thì tuyến giữa không khá hơn mấy khi không kiểm soát được thế trận để đối thủ tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm. Trong khi đó, trên hàng công, nhiệm vụ ghi bàn là trọng trách nặng nề của 2 tiền đạo cánh: Đình Duy và Phi Hoàng. Hai tiền đạo ngoại binh gồm: Erick Luis Palma và Claudir Marini Junior chưa có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2022, kể từ khi gia nhập đội bóng sông Hàn ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, liên tiếp đón nhận các thất bại khi đội bóng lần đầu tiên nhìn thấy cơ hội cạnh tranh huy chương ở mùa giải năm nay là kết quả không mong muốn. Tuy nhiên, qua thất bại cũng giúp ban huấn luyện nhìn rõ những tồn tại của đội bóng.

“Chặng đường phía trước còn dài và đội còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Điều quan trọng nhất bây giờ đội cần xốc lại tinh thần, tập trung tối đa cho từng mục tiêu ở từng trận đấu. Ở lượt đi, việc thiếu vắng các trụ cột như: Phạm Nguyên Sa, Võ Ngọc Toàn, Đặng Anh Tuấn… khiến đội gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc các ngoại binh chơi không tốt cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả của đội. Hiện 3 ngoại binh mới chưa khiến tôi hài lòng. Họ cần thêm thời gian thích nghi và ban huấn luyện sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong thời gian tới. Giai đoạn lượt về khốc liệt và khó khăn hơn rất nhiều, nên đòi hỏi toàn đội phải chuẩn bị kỹ lưỡng để cụ thể hóa mục tiêu đặt ra từ đầu mùa. Hy vọng, ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, các trụ cột trở lại sẽ giúp đội thi đấu tốt hơn”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Thủ môn Nguyễn Thanh Bình có nguy cơ nghỉ đến cuối mùa
Ở phút 89 trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel trên sân Hòa Xuân trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2022, thủ môn Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) gặp chấn thương nghiêm trọng sau pha va chạm với Nguyễn Đức Hoàng Minh (Viettel). Thủ thành số 1 của SHB Đà Nẵng được đưa lên xe cấp cứu vào Bệnh viện Đà Nẵng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Thanh Bình bị gãy xương chày và xương mác, phải phẫu thuật để bắt nẹp cố định. Với tình hình này, Thanh Bình đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu đến cuối mùa. Đây là thiệt thòi lớn với SHB Đà Nẵng. Ở mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn đăng ký thi đấu 4 thủ môn. Tuy nhiên, Thanh Bình luôn là lựa chọn số 1 của HLV Phan Thanh Hùng ở vị trí trấn giữ khung thành.

PHI NÔNG

.