Thể thao

Bước tiến của thể thao quận Hải Châu

08:37, 15/09/2022 (GMT+7)

Thuận lợi về cơ sở vật chất cùng sự quan tâm đầu tư đúng hướng, thể thao quận Hải Châu có những bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua.

Thể thao quận Hải Châu có bước phát triển mạnh trong những năm qua. Trong ảnh: Các vận động viên tranh tài ở nội dung bóng chuyền nam tại Đại hội Thể dục - Thể thao quận Hải Châu lần thứ 6 năm 2022. Ảnh: P.N
Thể thao quận Hải Châu có bước phát triển mạnh trong những năm qua. TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài ở nội dung bóng chuyền nam tại Đại hội Thể dục - Thể thao quận Hải Châu lần thứ 6 năm 2022. Ảnh: P.N

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) quận Hải Châu, phát triển phong trào thể dục - thể thao (TD-TT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được quận đẩy mạnh. Nhờ làm tốt phong trào từ cơ sở, quận gặt hái thành công qua các kỳ Đại hội TD-TT cấp thành phố. Mới đây, tại Đại hội TD-TT thành phố lần thứ 9 năm 2022, quận Hải Châu giành vị trí Nhất toàn đoàn với thành tích 47 Huy chương Vàng, 26 Huy chương Bạc và 29 Huy chương Đồng. “Đây là lần thứ 3 liên tiếp quận giành vị trí Nhất toàn đoàn tại ngày hội lớn của thành phố. Thành tích này cho thấy những nỗ lực không ngừng của các vận động viên (VĐV), huấn luận viên, cũng như sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo quận. Mục tiêu quận đặt ra là giữ vững thành tích địa phương có phong trào TD-TT phát triển mạnh trên địa bàn thành phố”, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho biết.

Để thúc đẩy phát triển phong trào TD-TT, quận Hải Châu đầu tư phát triển đa dạng các môn thể thao, trong đó chú trọng phát triển những môn có thế mạnh như: cờ vua, taekwondo, võ cổ truyền, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, bóng bàn… Những môn thể thao trên mang về nhiều lợi thế cho đoàn thể thao quận Hải Châu trong cuộc đua đến ngôi Nhất toàn đoàn tại Đại hội TD-TT thành phố lần thứ 9 năm 2022. Trong đó, đặc biệt ở bộ môn bơi lội, đoàn thể thao quận Hải Châu áp đảo các đoàn thể thao khác khi giành 19/26 Huy chương Vàng. Ngoài ra, quận Hải Châu giành giải Nhất toàn đoàn ở các nội dung: cờ vua, võ cổ truyền, bóng chuyền trong nhà nam, bóng chuyền bãi biển nữ, bóng đá trong nhà nữ và cầu lông.

Nhằm chủ động nguồn VĐV chất lượng bổ sung vào đội tuyển quận tham dự các giải đấu cấp thành phố, quận Hải Châu chú trọng phát triển phong trào TD-TT từ cơ sở. Hiện trên địa bàn quận có rất nhiều CLB thể thao được thành lập, duy trì hoạt động thường xuyên với sự tham gia của đông đảo VĐV ở nhiều độ tuổi khác nhau. Hằng năm, các phường trên địa bàn quận tổ chức các giải đấu với chất lượng chuyên môn được đánh giá cao. Qua đó, tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát, phát triển tối đa khả năng bản thân. Ngoài ra, ở các kỳ Đại hội TD-TT, quận mở rộng quy mô để nâng cao số lượng VĐV tham gia cũng như nội dung tranh tài. Tại Đại hội TD-TT quận lần thứ 6 năm 2022 vừa qua, quận đưa 13 nội dung vào chương trình thi đấu.

Theo ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, thời gian tới, quận tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào TD-TT trong quần chúng nhân dân. Qua đó, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh về TD-TT, thu hút ngày càng cao về số lượng và chất lượng người rèn luyện thể thao thường xuyên; phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ. Đặc biệt, quận đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa, kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức cá nhân có nguồn nhân lực, kinh phí tài trợ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện TD-TT.

Đánh giá về bước phát triển phong trào TD-TT của quận Hải Châu, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cho biết, đây kết quả của quá trình đầu tư bài bản, kế hoạch phát triển khoa học. Quận Hải Châu có nhiều điều kiện phát triển phong trào TD-TT khi là quận trung tâm của thành phố và có dân số đông. Cơ sở vật chất được quận đầu tư xây dựng đồng bộ. Ngoài các sân tập và thi đấu được quận đầu tư như: bóng bàn, cầu lông, tennis…, quận Hải Châu có thể sử dụng các nhà thi đấu của thành phố, đặt biệt là Cung Thể thao Tiên Sơn đặt trên địa bàn quận để tổ chức các giải đấu, lan tỏa sâu rộng phong trào TD-TT. “Với những thành tích đạt được qua các kỳ Đại hội TD-TT cấp thành phố gần đây, quận Hải Châu cho thấy sự đầu tư đúng hướng cũng như tiềm năng, chiều sâu trong công tác đào tạo, huấn luyện, phát triển phong trào. Đây là nền tảng để thể thao quận Hải Châu gặt hái thêm nhiều thành tích và có những bước tiến xa hơn trong tương lai”, ông Nguyễn Trọng Thao nhấn mạnh.

PHI NÔNG

.