Việt Nam - Ấn Độ: Thêm bài test quan trọng

.

19 giờ hôm nay (27-9), trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế dịp FIFA Days. Sau những thử nghiệm thành công trước đội tuyển Singapore, 90 phút sắp tới tiếp tục là bài test quan trọng của đội tuyển Việt Nam, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải Bóng đá nam vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2022 vào cuối năm.

Nhiều khả năng các trụ cột sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. Ảnh: VFF
Nhiều khả năng các trụ cột sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. Ảnh: VFF

Trong trận gặp đội tuyển Singapore, khi các trụ cột không tham gia thi đấu, những cầu thủ trẻ như: Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài…, cùng gương mặt “mới mà cũ” Nguyễn Văn Quyết đảm nhiệm tốt vị trí, thể hiện tinh thần quyết tâm và khát khao thể hiện mình. Thực tế, việc làm mới đội tuyển là yêu cầu bắt buộc với ban huấn luyện trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam bị các đối thủ bắt bài. Vì thế, luồng gió mới từ các cầu thủ trẻ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều phương án lựa chọn khi cần thiết.

Trước khi tham dự giải giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất, HLV Park Hang-seo triệu tập 30 cầu thủ. Ở trận đấu với đội tuyển Singapore, chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng 17 cầu thủ. Với ưu tiên thử nghiệm đội hình cũng như chiến thuật, nhiều khả năng ở trận đấu với đội tuyển Ấn Độ, ban huấn luyện tạo cơ hội cho các cầu thủ chưa được thi đấu vào sân. Điều này đồng nghĩa với việc, những trụ cột như: Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh… trở lại đội hình xuất phát.

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng vượt qua Singapore, nhưng kết quả ở trận đấu đầu tiên chưa nói lên nhiều điều. Dù gì, đây là trận đấu mang ý nghĩa giao hữu, nên chưa thể xem là thước đo chính xác cho phong độ và sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Chưa nói, ở trận đấu vừa qua, cả hai bên đều ít nhiều giấu bài, bởi là đối thủ trực tiếp của nhau tại AFF Cup 2022. Vì thế, trận đấu với đội tuyển Ấn Độ được chờ đợi giúp người hâm mộ cũng như ban huấn luyện có cái nhìn chính xác hơn về năng lực của đội tuyển Việt Nam. Khi hai bên gặp nhau ở trận chung kết và không có lý do để giấu bài, trận đấu được dự đoán diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

So với Singapore, đội tuyển Ấn Độ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, ở trận đấu ra quân, thầy trò HLV Igor Stimac để đội bóng đến từ đảo quốc sư tử cầm hòa 1-1. Đội tuyển Ấn Độ thể hiện lối chơi dựa trên việc kiểm soát bóng, nhưng họ thiếu sắc bén ở những pha dứt điểm. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 97, đội tuyển Ấn Độ xếp thứ 104. Đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ chưa gặp nhau ở các giải đấu chính thức như Asian Cup hay vòng loại World Cup. Hai đội có 2 lần đá giao hữu vào năm 2004 và 2010. Kết quả, đội tuyển Việt Nam thắng 1, thua 1.

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng để lên ngôi vô địch. Hơn hết, chiến thắng sẽ tiếp thêm động lực để đoàn quân của HLV Park Hang-seo tự tin hướng đến chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Lợi thế cho đội tuyển Việt Nam
Sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt nhất với 3 điểm, hiệu số +4. Hai đội tuyển Ấn Độ và Singapore có cùng 1 điểm. Theo quy tắc xếp hạng, khi các đội bằng điểm sẽ xét thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại trước khi tính đến các chỉ số phụ khác. Do hơn đội tuyển Ấn Độ 2 điểm, nên thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa là giành ngôi vô địch. Ngược lại, nếu muốn giành vị trí cao nhất, đội tuyển Ấn Độ phải đánh bại đội tuyển Việt Nam.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.